Like every tree

“Like every tree
Stands on its own
Reaching for the sky
I stand alone
 
I share my world
With no one else
All by myself
I stand alone”

 

Đây đã từng là những câu thơ tôi vô tình bắt gặp trên mạng, và rồi lại tự bắt gặp mình trong đấy ; trong suốt những năm Đại học nó vẫn luôn là hành trang đi cùng tôi, thậm chí đến giờ vẫn còn là chữ ký trong email cá nhân. “I stand alone” là tư tưởng về sự vươn lên, tự lực, đứng 1 mình và không ngừng cố gắng để “reaching for the sky”.

Tuy nhiên đôi lúc tự cảm thấy mình bị cuốn theo dòng chảy, và quên mất điều đó; thỉnh thoảng giật mình tỉnh ra khi đối mặt với thực tế, với cuộc sống của mình.

Tối hôm qua có lẽ là 1 lần “tỉnh” của tôi. Đi làm 6g chiều vẫn chưa xong việc, chạy vội xuống nhà xe để lấy xe đi dạy. Thấy xe mình nặng trịch, lốp sau đã kẹp lép, làm thế nào bây giờ? – vứt xe đấy đã, đi bộ nhanh sang trung tâm không thì muộn giờ dạy mất – đi bộ sang cũng chỉ mất chừng 6-7 phút. Những giờ dạy trên lớp, nhất lại là một lớp mới với những gương mặt sinh viên hào hứng chờ đợi, thực sự luôn làm tôi quên hết mọi việc khác, đi về thấy mọi người vui vẻ, tôi cũng rất vui vẻ – tiếc là chắc không còn đủ TGian để dạy tiếp lớp này nữa.

Vấn đề là phản ứng của tôi lúc dạy xong, xe vẫn xịt lốp nằm trong tầng hầm của Vincom. Tôi không biết làm  thế nào để dắt được cái xe với lốp nặng trịch lên khỏi được 2 tầng dốc của hầm. Tôi liền nghĩ đến…bạn bè, thử lần lượt gọi cho một loạt số máy- là con trai và có khả năng đến giúp – không có kết quả; thực ra thì có KV đang ăn cơm ở nhà, thực ra nếu rất cần tôi vẫn có thể gọi và tìm kiếm tiếp sự giúp đỡ- nhưng tôi qđịnh tư quay lại đó xem sao. Kết quả là với sự giúp đỡ của một vài người tốt, tôi đã đẩy đc xe lên, sau khi dắt bộ vài con phố, đã có 1 bác thương tình vá hộ xe cho, thay săm cho, còn cân lại xích và phanh cho nữa. Rồi tôi vẫn lên HYEC tập dù cảm thấy người mình như quả chanh sắp bị vắt kiệt.

Điều làm tôi nghĩ ở đây là tư tưởng “dựa dẫm” của tôi bây giờ. Khi gặp vấn đề khó khăn thì tôi lập tức nghĩ xem ai có thể giúp mình, mà không là tự mình làm, tự mình cố gắng và tự mình vượt qua được. Tôi ơi, phải tỉnh lại thôi, phải luôn nhớ rằng “I stand alone”. Có lẽ hôm qua nếu có ai đó đến giúp, tôi sẽ không nhớ ra được điều đó.

        –  Sao mày để lốp với xích thế này mà không biết ah?” – Bác sửa xe

       –   Bác thông cảm, nhà không có bố, không có anh em trai, không bạn trai, không chồng, hì hì, nên thế ạ

        –  Thế thì phải cố lên con ạ. Hoặc có bạn trai đi. Để bác xem lại cả xích với phanh cho, rồi khi nào nhớ mà thay lốp sớm.”

Hình như cũng đã có 1 thời gian, tôi đã từng định đi học sửa xe máy, vì những phút như thế.

~ by gamsmell on March 17, 2006.

4 Responses to “Like every tree”

  1. O ho bac’ oi, gap van de em co than trach’ ai dau, tham chi khong trach’ ca so’ cua minh` nua.
    Em chi? di cau` cuu mong cho` su giup do cua nguoi khac’, trong khi le ra phai tu minh dung vung~, va tu giup minh`. Like every tree.

  2. Thong thuong, khi gap mot chuyen gi do cam thay buc minh, nguoi ta thuong than trach: truoc tien la nguoi khac, va sau do la than trach chinh minh….
    Chang trach duoc, dau sao cung la phan “nu nhi thuong tinh”….
    🙂

  3. if I was there :)…

  4. That ‘s you, Gam.

Leave a Reply

 
