25.3.06: Graduation – I am not a student anymore!

Thế là đã qua 1 tuần, với đầy sự kiện, vài cái blog định viết- đang viết dở mà ko có thời gian để hoàn thành và post nữa. Sắp đi ngủ để sang tuần mới, viết nhanh mấy dòng để lưu giữ cảm xúc ở đây.

 

 Là cảm xúc về Lễ nhận bằng tốt nghiệp. Cảm giác thật đặc biệt, cuối cùng cũng đến ngày này, khi mà tôi lại ngồi ở C2, ĐH BKHN (cách đây hơn 4 năm cũng ở C2 là 1 cô bé 18 tuổi cầm hồ sơ nhập học ngơ ngác và vui sướng), và được nhận bằng tốt nghiệp với bảng điểm của mình trong tay. Lễ tốt nghiệp còn là lời chia tay với khoa, với trường, với các thầy cô và bạn bè. “4 năm rưỡi trôi qua như 1 giấc mộng…” hihi, giấc mộng của đời sinh viên, bao nhiêu kỷ niệm với bè lũ D07 k46 không kể hết: những lần bán hàng ăn “Sữa khủng long, trứng rùa, mùa quýt chín…”, Halloween có thời trang ma Thị Nở, Chí Phèo, những lần lớp mình đi chơi, nhất là chuyến đi Quất Lâm, bị lừa xe rồi ăn uống khổ cực không kể xiết, những giờ trốn tiết xuống cantin rồi cả lớp đi ăn trưa ở Thanh Hiền, những giờ học toàn ngồi viết Nhật ký lớp than nghèo kể khổ, mơ đến ngày ra trường, lấy chồng lấy vợ đẻ con, cá cược lung tung…”

Nhớ những giờ học dịch trên lớp, dịch lab, học các môn tiếng Việt, rồi ESP ngáp liên tục, những buổi present, tranh luận trong giờ Methodology của cô VHà, tập làm giáo viên với môn ELT… Nghĩ lại thấy thật vui và cũng thật nhanh quá, bây h đã ra trường rồi, chả biết bao giờ còn được ngồi với mọi người ở cantin trường nữa: Cường Mập, Nhũ, LPhương, TPhương, Hằng, Hợi, Huệ, Thu, Chè, Loan, LHà, Duyên, rồi Cương béo, Dũng “xe ôm”, và cả tớ nữa, Gấm. Mong cả lớp mình đứa nào cũng kiếm đc việc ngon, chọn lựa con đường của mình, và hạnh phúc thành công trên con đường đấy. Lại nhớ bài Graduation của Vintamin C:
As we go on, we’ll remember all the times we have together. And as our lives change, come whatever, we’ll still be friends forever…”

 

Đời sinh viên của tôi còn gắn với kỷ niệm của chuyến đi tình nguyện hè- cảm giác được sống giữa tập thể không  hề quen biết giữa làng quê, ngày lao động tối đi xe công nông đi dạy và chơi với trẻ con, hát hò vui vẻ… Còn là việc tôi được học về nghiên cứu khoa học và làm nghiên cứu, viết luận văn – cảm thấy mình thật may mắn và hạnh fúc khi hoàn thành nó.

 

Lễ tốt nghiệp đã qua 1 tuần, vẫn chưa có ảnh để post lên đây. Hôm đó cũng thật xúc động vì có bác Huệ và chị Thu đến, nhất là bác Huệ. Tôi rất hiểu Bác tôi muốn thể hiện sự quan tâm của các Bác, các cô chú – không có bố mẹ đến thì đã có Bác, có chị đến chia sẻ và chúc mừng. Tôi tự cảm thấy rất xúc động, và tự hào, không phải ai cũng có Bác và chị đến dự lễ, tặng hoa và chụp ảnh – một cảm giác rất gia đình mà tôi không thể nói cụ thể ra được, dù biết mình đã lớn. Nhận bằng xong vào SGòn cũng được Cô tổ chức cho một buổi gặp mặt cả nhà, các anh chị, được nhận quà nhân dịp tốt nghiệp nữa – vượt quá nhiều sự mong đợi của chính mình, tôi chỉ có thể cười, nụ cười thật sự rất tươi, cảm ơn mọi người, và đón nhận.Image

Image Image

~ by gamsmell on April 3, 2006.

2 Responses to “25.3.06: Graduation – I am not a student anymore!”

  1. Chac’ phai 5 nam nua~ to’ moi ve` duoc, luc’ day’ khong biet’ con` co’ nhung gi` thay doi nua~🙂

    Chuc Gam thanh cong trong cong viec va cuoc song’. Enjoy your life !

  2. 5 nam nua~ theo ke hoach moi’ cua to se la: Lay’ chong` va sinh con, Cuong a.😀

    Mac du bay gio cung chua biet chu’ re? la ai nua. Nhung van con 1 kha nang la`…doi DGa` ve` day, hihi.

Leave a Reply

 
