Hope

Tôi muốn viết về niềm HY VỌNG ở blog entry này, ngày hôm nay, dù chưa biết mình muốn viết gì.

Thực ra thì NIỀM HY VỌNG của tôi bắt đầu từ sáng ngày hôm qua, trời Hà Nội bỗng nhiên trở gió ào ào, hơi se se lạnh, 2 mẹ con đi một chặng đường dài đến Thôn Thượng Thuỵ, Tây Hồ, mà đối với tôi, là để “tìm kiếm niềm Hy Vọng”. Và tôi cũng cảm nhận được nó – dù ít dù nhiều, cảm giác khi mà trong cuộc chiến trường kỳ mình bống lại thấy loé lên những tia Hy Vọng về chiến thắng.

Tôi không biết mình có đủ dũng cảm để thực sự có niềm tin và có thể nói ra từ Chiến thắng hay không. Tôi không biết mình có đủ mạnh mẽ để thực sự ở bên người tôi yêu và chiến đấu với kẻ thù hay không. Tôi không biết mình có đủ tỉnh táo để biết lẽ phải trái, biết mình đang ở trong hoàn cảnh nào, mình cần phải làm gì, và đủ nghị lực để làm được như vậy, hay không.

Tôi vẫn là 1 đứa con gái yếu đuối và nhu nhược. Nhưng dù sao đi nữa, những niềm Hy Vọng nhỏ bé cũng làm cho đứa nghichtu nhu nhược cảm thấy phấn khởi hơn, tự tin hơn, vì không chỉ có những lúc như dối lòng đi để “chạy trốn nỗi bi quan”.

Và Hy Vọng ngày mai…

~ by gamsmell on May 15, 2006.

11 Responses to “Hope”

  1. em oi, “if you think you can, or if you think you can’t, you are probably right” (Henry Ford). I believe you can and I believe in my belief😉

  2. To nhin thay nu cuoi nhan hau tren mat me Gam. Nu cuo tu tin noi voi ay rang ay dung bao gio het HY VONG vao ngay mai. Ay co the khoc neu ay muon nhung khong co nghia la ay yeu mem. Doi voi to va ca nhung nguoi quen biet ay, ay van la nguoi luon day nghi luc va manh me. Hay luon tu tin cho ca ay va ca Me nua nhe.

  3. Gam ham co len!!!
    And life has a funny way of helping you out when
    You think everything’s gone wrong and everything blows up

  4. chuc chau som bien duoc niem hi vong cua chau thanh su that nhe🙂

  5. To all: Thank you, i love you🙂

    To chi Nhung: Another version: “If you think you can, you can. If you think you can’t, you’re right”;) Thanks chi.

    To Binh`: Khong nho duoc la loi bai nao nua – co fai Beat ko?

  6. Xin loi G , dao nay` it noi chuyen voi ay’ qua’. Minh` te. that b-( b-( b-(

    co’ ranh? khong? Thinh thoang noi chuyen voi to’ di, to’ cung~ ranh? lam’ ;;)

  7. Sometimes I really feel I cannot think that I can do something, though I have tried.

  8. Dear God, she’s been good.

  9. thanks Phong🙂

    Dear God,…

  10. Đây là bài thơ khi biết tin bác Hồng đã đỡ nhiều, chuyển sang phương thức chữa bệnh mới. Xin mạn phép đặt bài thơ tên là Niềm tin, chúc Bác mau sớm khỏe mạnh:

    Hơn năm trước, em nhận tin dữ
    Mẹ vào viện chữa căn bệnh nan y
    Em không khóc nhưng tôi biết rất buồn
    Cần bạn bè an ủi sẻ chia !
    Em mạnh mẽ giấu những giọt nước mắt
    Vượt qua bao sóng gió cuộc đời
    Hơn một lần em vượt qua số phận
    Thêm một lần em đứng trước cam go….

    Bác lặng mình trước những cơn đau,
    Vẫn vui vẻ ngay trước giờ tiêm thuốc
    Tâm sự nhiều về họ hàng gia tộc,
    Cả những điều khốn khó đã đi qua
    “Nó vất vả vì cha mất sớm
    Lại chịu khó, gánh vác việc gia đình
    Thật may mắn vì gặp nhiều người tốt
    Mong sớm gặp một nửa yêu thương”.

    Em lặng lẽ, làm nhiều hơn nói
    Gửi tình yêu đến với cộng đồng
    Như cây cả vững vàng trước gió
    Luôn vươn mình đón nắng ban mai
    Em ân cần, như một người mẹ trẻ
    Trải lòng mình trong những suy tư
    Gửi hy vọng đến những trẻ cơ nhỡ
    Nhân lên nhiều khát vọng sống mai sau.

    Niềm hy vọng mong mỏi cũng đã đến
    Bác dạo này bớt chút xanh xao
    Tóc mọc lại tăng cường luồng sinh khí
    Thêm một ngày là thêm những vui tươi
    Bác vẫn mệt, nhưng đã qua cơn nguy khốn
    Đủ sức khỏe trông lũ nhất quỷ nhì ma
    Để nụ cười không bao giờ vụt tắt
    Cả nhà cùng vui vẻ trước bữa cơm.

    Bác đã đỡ nhiều rồi, a rất vui vì điều đó. Nhờ em chuyển giúp chút tình cảm này đến bác nhé. A xin lỗi, đã viết từ lâu nhưng đã không tự mình nói ra được điều đó.

    Thế là em đã tìm được “một nửa yêu thương”. Chúc em hạnh phúc.
    Tạm biệt nhé !

    LCG

  11. Cam on LCG.
    Mong anh hanh phuc.

Leave a Reply

 
