Singapore, Nov. 2006

Chuyến đi được bắt đầu với “địa chỉ tin cậy liên lạc” duy nhất (và cũng là người chào đón mình nhất cả tháng trời từ trước) là Đùi gà. Còn nhớ hôm trước lúc ĐG bảo cứ đến nhà tớ ở, Gấm đã mỉm cười rất tươi suốt cả buổi chiều hôm đó vì qđịnh sẽ xin nghỉ làm để ở lại chơi thêm 1 ngày sau khi họp.Image

Là chuyến đi nước ngoài lần đầu tiên nên có rất nhiều ấn tượng và cảm xúc mà đến giờ vẫn còn rất nguyên mới. Nhưng trước hết, ấn tượng đầu tiên là về những người bạn – bạn tôi và những người bạn mà tôi mới quen trong 3 ngày ở đảo quốc này, những người tôi fải gửi lời cảm ơn chân thành: Đùi gà – Cương béo; chị Vân, Trang bạn Tiệp cùng e Giang, anh Giang bạn Minh, và đội “siêu nhân” ở cùng Cương.Image

Đầu tiên là Đùi gà -anh chàng hạnh phúc. Người đã đưa Sim điện thoại của mình để tôi dùng liên lạc khi đi lại ở Sing, đã chỉ tôi cách đi MRT, đã cùng tôi lang thang trên đg Orchard đến tận hơn 11h, vừa xách đồ vừa chụp ảnh, cũng là người đã chỉ đg và đi cùng bạn Gấm vào “House of Condom”Image, và là người, cùng với đội “siêu nhân” cùng nhà, đã nhường cho tôi 1 cái fòng với hẳn 3 cái giường để ngủ. Lâu rồi ko gặp bạn mình, gặp rồi mới thấy rõ sự hạnh phúc trên gương mặt của anh chàng đang “in luv”, hihi.Image

Image
Là Trang, và em Giang, hai người bạn dù mới quen nhưng đã nhiệt tình đi cùng tôi lang thang lếch thếch cả 1 ngày trời ở khu chợ Bugis, hai bạn chỉ dẫn tận tình cho bạn Gấm… ngắm nghía là chính, hic, và cả các màn chụp ảnh trộm nữa (những người bán hàng thường ko cho chụp ảnh cửa hàng của họ).
Image
Là anh Giang cũng là một người bạn mới quen, nhận lời đi cùng đến đảo Sentosa và Singapore River, đã fải chờ tôi nên cuối cùng đến Sentosa rất muộn. Nhưng cũng nhờ vì có anh Giang đi cùng nên tôi mới đi và biết đến Sentosa và River, vì chiều hôm đó thực sự đã rất kiệt sức vì mệt và đói, 1 mình thì chắc đã về đi ngủ 1 giấc mất rồi.
Image

Và chị Vân đã dẫn đi Metro, và hội “siêu nhân” mà tôi còn chưa kịp biết hết tên đã chia sẻ cho 1đêm tá túc… Just wanna say thank you, to everyone.Image

Những ấn tượng khác dưới con mắt của Gấm – người lần đầu ra khỏi Việt Nam và lần đầu đến Singapore:

         – Đi bộ! – “Đi bộ ở đây là 1 văn hóa, và cũng là sự thú vị” (Đùi gà).

         – MRT – lần đầu tiên đc đi tàu điện ngầm. Và sự hào hứng khi mình tự mua vé, tự đi được từ điểm nọ đến điểm kia…dù fải chuyển line.

         – Non-aircond. và aircond. food-court. Đồ ăn ở Sing, hải sản không có muối ớt và “bữa tối lãng mạn ở cầu cảng Boat Quay” như trong sách tourguide thì…hehe.

         – Taxi. Dây an toàn, Taxi queue.

         – Shopping centers. Organization n clean. Singapore people: friendly and their view on Vietnam.

(Do đêm đã về khuya, bài cũng đã dài nên chỉ tóm lược. Đồng chí nào muốn hiểu rõ hơn chi tiết về mấy vụ ấn tượng khác này thì chat chit trực tiếp với tớ nhé, khì khì. Có thể xem thêm ảnh ở album nữa <– mình quảng cáo ghê quá, hahaImage).

 

Chuyến đi Sing cũng đã kết thúc tháng 10 với những ngày Hà Nội mùa thu nắng vàng rực rỡ. Tháng 10 bắt đầu với sinh nhật Mẹ, đám cưới của a.Việt chị Linh, rồi chị Phương sinh em bé – the 1st Alpha babyImage, rồi CT Vui Trung thu 2006, và kết thúc với đám cưới bác Xu yêu quýImage. So welcome, November!

~ by gamsmell on November 5, 2006.

10 Responses to “Singapore, Nov. 2006”

  1. Chúc mừng bạn Gấm của tớ nhân chuyến xuất ngoại đầu tiên nhé. (you are always the best “guider”)…

  2. Hello Dũng, dạo này lặn mất tăm đâu thế? Lâu lắm rồi nhỉ mà Dũng vẫn nhớ, hì, “when you have no one to guide you…”
    Vẫn nhớ cả lời chúc của Dũng trên cái đĩa CD nữa, và tớ vẫn chưa tìm đc 1 “guider” thực sự, hihi😉

  3. claping, claping…

  4. Gam oi, ah diem danh nhe:
    1.Mrt Station City Hall – City Link
    2.Orchard Road – Wisma/Ngee Ann Building.
    3.Bugis junction.
    4.Clake Quay.
    Trong dep nhi.

  5. Ghoa Ghoa , de danh tien sang Ger choi voi em😀

  6. Em Gam dang dinh bo tien cuoi nam di Sing hoac Malay hoac Thai thi tu dung lai duoc cong ty cho di khong mat tien. Dung la suong. The thi chac trong may thang nua, bon to’ co’ ru di dau chac cung ko di nua ha?

  7. @ Phong: 4. chinh xac la Boat Quay chu ko fai Clark Quay anh a🙂
    @ Nhung: Bây giờ và mấy tháng nữa là những vấn đề khác hẳn nhau chứ ;P. Vừa kiểm tra “thiệt hại” rồi, thực ra thì cũng không đến nỗi tồi tệ như mình tưởng tượng. Hy vọng từ h đến hết năm sẽ hồi phục lại và chuẩn bị cho những kế hoạch mới cùng các bạn yêu quý hihi. Kiếm tiền để đi du lịch, oai.

    @Dily: Sang Ger. có gì hay ko mà rủ rê thế, em để dành tiền đi, rồi bọn mình đi du lịch bụi với nhau😛

  8. Tiec qua ! To vua o Sing ve VN choi , dip ay sang to ko co’ ben Sing .Tiec that :-s

  9. Chị gửi cho em cái ao đi Sing về đó hả? Dễ thương quá àh!

  10. hehehe, khi nào có nhu cầu ở sinh với giá Sinh…viên VN thì call tớ nhé, Tớ tòan ở đấy mỗi đợt đi học …dance.

Leave a Reply

 
