Nghe mùa đông hát,

Buổi chiều đầu mùa đông, cuối tháng 11. Cũng muốn viết một chút gì đó cho mùa đông đang len lỏi.

Sau hai ngày liền làm Hội thảo mà đầu nặng trình trịch, sáng nay ngủ 1 giấc dài tỉnh dậy, ra khỏi nhà hòa vào không khí mùa đông Hà Nội với gió lạnh, với 1 chút mùi hương Kenzo quen thuộc như 1 người bạn cũ, thấy trong lòng bống nhẹ nhõm và vui vẻ, còn đầu thì vẫn còn rất “fê” sau 1 buổi tối được “massage” bằng nhạc Jazz, hihi.

Hình như mình sắp sửa ra khỏi  cái “down spirit” kéo dài suốt thời gian vừa rồi. Cũng fải thôi, mùa đông đến rồi, với tháng 12 của sinh nhật, của Giáng sinh và hết năm. Tháng 11 thật rực rỡ với mùa thu Hà Nội và nắng biển Nha Trang. Cảm giác phê nhất là lúc được đi dù canô kéo ở Nha Trang, được bay trên bầu trời có mấy fút thôi mà sung sướng quáImage, thèm bay tiếp nhưng thôi để dành cảm giác âm ỷ lại cho đến tận lần sau. ImageCòn cả cảm giác khi thử B52, khi lặn giữa biển mà dưới chân là san hô còn xung quanh mình là cá, khi gặp những cám dỗ, và cả những buổi tối muộn về nhà, khóa cổng lại đứng trước cửa hít hà cây Mộc hương “only you” của Nhũ vừa mới chúm chím ra mấy chùm hoa bé tý, cảm ơn Nhũ nhé. Tự dưng nhớ hồi trước còn có lần từng bảo với bạn sau này fải kiếm được hoặc làm ra được mùi nước hoa như thế mới thật là mãn nguyện. Image 

Image




Trời đầu mùa đông hơi se se lạnh, nhiều lúc chỉ muốn bỏ văn fòng rủ ai đó đi chơi lang thang ngoài đường và uống café. Nhớ mùa đông năm ngoái, cũng thời điểm này mình còn đang nhẩn nha viết luận văn tốt nghiệp, cứ khi nào có cảm hứng là lại lang thang ngoài đường, khì khì, thật là tự do tự tại.

Giai đoạn “down spirit” nhìn sâu vào bên trong, thấy trái tim mình lại đóng băng, tinh thần chán nản, thực sự ko muốn làm gì cả, chính xác cảm giác là “sáng đi làm, chiều về là thấy buồn ngủ -> trèo lên giường và đi ngủ” chấm hết.Lúc nào cũng có thể ngủ được và ngủ bao nhiêu cũng được. Lại là lười, lại là cảm giác nhu nhược cố hữu. 1 đống sách về “Macrobiotic”, “Niệu liệu pháp”, “Canh dưỡng sinh”… tự vác về mà hầu như chưa đọc được chữ nào, chả làm gì cả, thật may còn có mọi người xung quanh làm giúp. Và những suy ngẫm mới về cái chết, về những con đường và những sự lựa chọn nữa…

Nhưng mà những cơn gió mùa đông đang kéo tinh thần mình ấm áp trở lại. Tháng 12 và mùa đông đến rồi. Gấu béo không ngủ đông thì tỉnh lại thôi, nhé!Image

~ by gamsmell on November 30, 2006.

8 Responses to “Nghe mùa đông hát,”

  1. Mùa đông năm ngoái, vào một tối mưa rét, bạn Hương đã lôi dụ dỗ mình đi phát quần áo cho người nghèo !!! Năm nay còn phát quần áo không bạn ?

  2. tao bắt quả tang thằng Nhật quần quần áo áo với bạn gái nhé, hê hê B-)

    @GH: ko phải là cháu đang lơ lửng trên trời dưới 1 cái ô rất là chim cò kia đấy chứ😛

  3. Lần đầu tiên nghe có ai đó gọi là “bạn Hương”, nghĩ mãi ko ra ai là “bạn Hương”. hehe
    Năm ngoái tớ cũng quyên góp ít quần áo cho bạn Độc tài, ko bít quần áo của mình giờ tới được tay ai rồi. ^^

  4. Dc 1 lần của cháu rồi đấy

  5. Tớ nhìn cái ảnh ấy chụp mà không hiểu gió thổi hướng nào, cái dù cứ ở sau lưng ấy chứ không phải trên đầu ý nhỉ. Nhìn 2 cái chân bé xíu như chân ếch của Gấu béo mà buồn cười quá. Đang bay mà bị cù thì chết. Hahahaha…

  6. o, doc comment cua Kam moi de y thay tu the cua chau trong cai anh nay rat chi la …kho ta nhe😀 nhu kieu la dieu` dut day dang roi xuong ruong y😛

  7. @ Nhatvirus: Uh, nhớ hôm đấy đi còn vừa mưa vừa rét. Năm nay tớ sẽ cố gắng tổ chức 1-2 buổi nhé, nhưng chắc cũng fải gần Tết, và fải có buổi thu thập + làm quần áo nữa, hic. Có thông tin gì sẽ gọi Nhật nhé😉

    @Pam: Ctrình quần áo mùa đông thì nhiều nhóm, nhiều nơi làm lắm. Năm ngoái nhóm tớ thì gửi đi Bắc Giang và Huế.

    @ Bác Antichít và Nhung béo: Tớ đã vừa post thêm 3 cái ảnh nữa rồi nhé (2 cái sau hơi bé), đủ các tư thế cho các bạn tha hồ ngắm, hehe.

    @ Dio béo: Thì tớ vẫn đang ngồi chờ quà Sing đây mà, quà sinh nhật nữa, hehe. Thông báo luôn với Cương là cái ví màu trắng đã bị hỏng mất rùi😦

    @ Thủy béo: tặng lại 1 lần rồi đấy, cháu TB ham “view” ạ ;P

  8. Bạn của tớ, tháng 12 là tớ sẽ ở Hà Nội đấy ;;) !

    Bạn của tớ, chúc bạn vui và hạnh phúc.

    Hạnh phúc là khi bạn mang lại hạnh phúc cho người khác , phải không nhỉ? Vậy thì hãy luôn mang nụ cười đến cho mọi người nhé😉 ! Cám ơn vì “I’ll always for it” , ngay cả khi không biết dream ấy là gì cả🙂 !

Leave a Reply

 
