Happy 2007! và Tống biệt hành.

Happy New Year!

Và cuối cùng cũng đến ngày cuối cùng của năm 2006. Mai là 2007 rồi, tôi cũng muốn viết vài dòng cho ngày cuối cùng năm. Nhớ lại 1 chút, 2006 của tôi đã bắt đầu thế nào nhỉ? – với công việc mới ở Cisco, với đám cưới anh Ba Lan – chị Phương và những ngày chuẩn bị nộp và bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Một năm trôi qua thật nhanh với bao nhiêu sự kiện, khoảnh khắc, kỷ niệm và cảm xúc. Năm 2006 tôi đã tốt nghiệp Đại học, ra trường với tấm bằng đỏ sau gần 5 năm đi về với bạn bè của Ngoại ngữ Bách Khoa. Năm 2006 tôi đã được biết thế nào là sống trong mơ, những giấc mơ trước đây tôi chưa bao giờ gặp, có lúc cứ như đã trốn hẳn ra khỏi cuộc sống thật của mình chỉ để mà mơ mộng, và sau đó tỉnh lại, dĩ nhiên với 1 chút thương tích. Năm 2006 tôi lần đầu tiên đi ra nước ngoài, 2 lần bay sang Sing chỉ vẻn vẹn trong có 1 tháng. Và vẫn là những thăng trầm của cảm xúc, những ám ảnh của tôi đã giảm bớt rất nhiều nhưng “những khối băng” thì vẫn thỉnh thoảng xuất hiện, đôi lúc cũng khá lâu, và thường là sau 1 cú shock nhẹ.

Gần đây, những ngày cuối cùng của năm 2006, tôi bắt chợt nhận ra mình đang đứng im 1 chỗ, và tình trạng này cũng đã khá lâu rồi. Trong khi mà mọi người xung quanh tôi, bạn bè tôi vẫn đang chuyển động không ngừng nghỉ.

1 năm rồi và có khi còn hơn thế nữa, không tập Yoga, ko asana, ko thiền, ko đến CLB;

1 năm rồi ko đi tập dancing, ko còn đắm chìm vào những chuyển động và những bản nhạc hay đến mê muội;

1 năm không sờ đến sách vở, kể từ khi kết thúc luận văn tốt nghiệp – không đọc sách, cũng chẳng nghiên cứu, thực hành hay tập luyện và hầu như không nạp thêm được mấy kiến thức nào vào đầu mình; trừ những kiến thức sống qua công việc ở Cisco.

1 năm rồi cũng chẳng đi học thêm tiếng Anh, với những giờ dạy đầy ắp kiến thức của t.Dũng;

Và 1 năm rồi không còn đi dạy tiếng Anh ở trung tâm nữa, ko còn những giờ dạy với cảm giác khi mà sự hào hứng, say mê của mình đang chuyển sang cho những khuôn mặt sáng bừng dưới lớp.

May sao 1 năm vừa rồi tôi vẫn còn làm được hai ctrình cùng Alpha, cho bọn trẻ con, nhưng đến giờ vẫn cảm thấy ngọn lửa trong lòng mình, thời gian gần đây đã giảm hơn rất nhiều so với trước.

1 năm qua tôi làm gì nhỉ: tôi làm việc, với công việc ở môi trường Cisco hoàn toàn mới mẻ đối với tôi, và… hết. Tôi thả mặc những khoảng thời gian còn lại cho cảm xúc, cho sự chán chường, mệt mỏi và buồn bã ở sâu bên trong, cho cái tôi cá nhân, và cho 1 đứa tôi yếu mềm và nhu nhược. Tôi vẫn tỉnh táo để biết mình có thể yếu mềm đến như thế nào.

Phải cảm ơn năm 2006 đã đem lại cho tôi rất nhiều điều. 1 năm với 365 ngày trọn vẹn được sống, được ở bên cạnh Mẹ, được thấy gia đình mình bình yên, mà những giọt nước mắt là rất hiếm hoi. Làm việc ở Cisco cũng là một cơ hội, một sự thay đổi và lựa chọn rất tốt đối với tôi, 1 năm vừa qua tôi đã học thêm được vô cùng nhiều điều quý giá, mà lúc khởi đầu hoặc ngay cả mới trước đây thôi, tôi còn chưa nhận ra được rõ ràng. Năm 2006 tôi gặp rất nhiều người, và có thêm những người bạn mới, với mỗi người tôi lại học thêm được rất nhiều điều, và suốt cả năm xung quanh tôi, bao trùm, vẫn là tình bạn tuyệt vời mà tôi thật may mắn và tự hào được nhận…2006 với thật nhiều điều để nói cảm ơn.

Hôm nay tôi sẽ tiễn năm 2006 với bài “Tống biệt hành” dành cho Chi móm. Có rất nhiều điều muốn nói mà rồi cuối cùng cũng chẳng nói được câu nào với đứa bạn “nối khố” của mình. 1 năm rưỡi nó lên đường đi “bộ đội”, cầu trời cho bạn tôi “chân cứng đá mềm”,sẽ nhận được nhiều điều thành công và hạnh phúc như nó vẫn luôn cố gắng và xứng đáng được hưởng.

Sáng mai ngủ dậy đã là 2007 rồi. Tôi cũng có những dự định của riêng mình cho 2007 đang đứng trước cửa, và cả những điều ước nữa. Không muốn nhắc lại mãi câu “cầu trời…”, tôi sẽ vừa bình thản vừa hào hứng bước tiếp cùng với niềm hy vọng và những điều ước của mình, để hoà vào 1 năm 2007 ngập tràn yêu thương và hạnh phúc.

Chúc tất cả các bạn yêu quý một năm 2007 thật rực rỡ và hạnh phúc!

~ by gamsmell on December 31, 2006.

One Response to “Happy 2007! và Tống biệt hành.”

  1. the same goes for u and ur Family , my dear Ghoa ^^

Leave a Reply

 
