Đảo Quan Lạn và hội những người yêu diêm

Quan Lạn và “hội những người yêu diêm”

Mình cũng vào update cho blog này 1 chút, lưu giữ lại những khoảnh khắc của 2 ngày 2 đêm trong hành trình ra đảo Quan Lạn. Đi về cảm giác của tớ là mình mẩy ê ẩm và hoàn toàn kiệt sức sau khi “ăn chơi vô độ”,đến tận hôm nay vẫn còn dư âm.

1. Quan Lạn rất hoang sơ và đẹp. Điểm đặc biệt nhất ở đây là cát, chưa bao giờ thấy cát mịn và trắng như thế, dùng ngôn ngữ của nhà QSS miêu tả thì là “trinh nguyên, thuần khiết, không một chút tỳ vết“. Đi quanh đảo thấy những bãi cát dài và rộng, lấp lánh nắng với màu tím của hoa dừa nước và hoa mua . (Nói ra thì ngượng nhưng đến tận chuyến đi này tớ mới biết là cát có thể dùng để làm thủy tinh và pha lê ạ.)

2. Vì hoang sơ nên ở đây rất ít phương tiện giao thông, nhà cửa chợ búa. Cả đảo chỉ chạy chung 1 máy fát điện, thông thường sẽ cắt điện vào 11h đêm (nhưng may quá đêm bọn tớ ở đấy thì cả đêm ko bị cắt điện ạ, được ưu ái ghê, he he). Và phương tiện đi lại là…xe lam, cả lũ ngồi trên xe lam đi vòng quanh đảo, xem các anh xế tổ lái, fê lắm ạ.

3. Nếu mọi người định đi Quan Lạn thì liên lạc với tớ, vì nhà nghỉ chỗ bọn tớ ở vị trí cực kỳ đẹp. Nhà tre nằm sát bờ biển, từng nhà 1 cạnh nhau như là ở 1 khu resort riêng ý, giá thì mềm mại. Gío thổi mát rượi, còn bãi tắm Quan Lạn thì vắng không có 1 ai ngoài chính nhóm mình. Đúng là “nơi chỉ còn ta với mình”, các bác muốn tắm tiên thì cũng vô tư. Mà QLạn hoang sơ nên thực ra bãi tắm Minh Châu bọn tớ ghé qua cũng đẹp và còn hoang sơ hơn cả bãi QLạn, chỉ có bãi tắm Sơn Hào là có kinh doanh nước dừa với phao abc… thôi (chú ý hỏi kỹ giá thuê đồ).

4. Và những khoảnh khắc của chuyến đi thì khỏi phải nói rồi. Vị ngọt lịm của rượu vải ngâm mật ong của anh chủ nhà, và của chai rượu nếp cẩm được hội thác loạn chuẩn bị từ trước. Màn trình diễn múa cột thực thụ đáng nể của Long Sex, mỗi tội thiếu nhạc và cột chuyên nghiệp và thiếu màn thoát y cuối cùng (thực tình ngưỡng mộ bạn LS quá, ko hiểu bạn học múa cột ở đâu ). Màn nhảy nhót hò hét quanh đống lửa và trình diễn của các thành viên. Riêng tớ uống rượu nếp cẩm vào, lên làm liên khúc 5 bài mang đậm fong cách rock với micro là cái chân máy ảnh của anh Thái “HDiêm”, fê quá đi mất.

5. Khiêu vũ cùng sóng biển, trong ánh trăng, dưới chân mình là nước và cát, lãng mạn vô đối.

6. Học theo LS, chả cần biết sạch bẩn là gì, nằm dài trên cát và ngắm cả bầu trời sao. Phải nói răng chuyến đi lần này được hòa vào cùng bạn bè, thật ngạc nhiên tớ ko còn cái cảm giác “Nhìn những con sóng dữ thét gào. Mới hiểu được vì sao mình tuyệt vọng” khi một mình đối mặt trước biển Đà Nẵng lần trước nữa. Lần này là đêm ở Quan Lạn dưới bầu trời đầy sao và điều ước vội khi thấy ngôi sao băng vụt qua. Sau đấy cố chờ một ngôi sao băng khác để ước lại …cho chắc, nhưng toàn bị hụt mất, hì. Rồi thì bôi kem chống muỗi đầy người, lôi chiếu với chăn gối của nhà nghỉ ra nằm ngủ chung thân mật ở khách sạn ngàn sao, lại lãng mạn vô đối nữa.

7. “Hội những người yêu diêm” mà đội trưởng là anh Thái – tự xưng chủ “Kỹ viện”. Đôi Pharaông – Pharabà nằm bên nhau trên bãi biển. Cảnh các bác nằm dài dưới nắng chang chang tự ném cát lên lưng mình với hội chứng “tâm thần phân liệt tuổi thanh xuân”. Khoảnh khắc vác chăn chiếu về thấy bác VA đang nằm ngủ ngon lành cạnh 2 em xinh đẹp.

Đúng là trời phù hộ cho kế hoạch đi chơi của cả lũ. Chia tay Quan Lạn và hẹn gặp lại nhé, lần sau.

Lịch trình:

Thứ 6, 6/7: 6h chiều xuất phát từ Hà Nội, đến Vân Đồn là 10g30 tối. Ăn và ngủ tại VĐồn.

Thứ 7, 7/7: 7h sáng lên tàu ra Đảo. 10g30 đến Quan Lạn, về nhà nghỉ, ăn uống, đi hai bãi tắm Minh Châu và Sơn Hào. Tối đốt lửa nướng khoai và ngao, hát hò, ngủ ở biển.

Chủ nhật, 8/7: Sáng tiếp tục ăn chơi ở bãi tắm Quan Lạn. 2h chiều lên tàu về Vân Đồn. 5h30 về đến VĐồn, đi xe lên Cửa Ông. 7h30 lên ô tô về Hà Nội. Về đến Hà Nội lúc 11h đêm.

Tổng chi phí: 500k/ người.

Tớ vốn rất đam mê đi biển, từ bé rồi. Dù vẫn biết rằng đứng trước biển mình thường sẽ đối mặt với cảm giác gì, nhưng mà vẫn muốn đi. Nếu không thể có 1 chuyến đi biển lãng mạn thì sẽ là 1 chuyến đi dành cho chính mình bây giờ. Thế nên cuối tuần này tớ dự định đi Quan Lạn, đã có khoảng 10 người (đều mới quen nhau từ đợt Hà Giang 30.4 cả, rất vui và thoải mái), đưa lịch trình lên đây share với mọi người. Khi đi về sẽ thay bài này bằng bài review nhé. Hôm nay tớ sẽ gọi điện đặt fòng, ngày mai cả đoàn sẽ họp lúc 6h tại cafe Nguyễn Du để nộp tiền.

Gửi lời xin lỗi chân thành đến Hà ruồi yêu quý của tớ, vì một ngày 7.7 không ở Hà Nội. Chị vẫn biết là tình yêu của em dành cho chị luôn không hề thay đổi và em xin hứa sẽ nhớ đến “chị cả” trong suốt chuyến đi của em.

~ by gamsmell on July 2, 2007.

12 Responses to “Đảo Quan Lạn và hội những người yêu diêm”

  1. kế hoạch thật hoành tráng. tớ ko đi với cả nhà lần này cũng thấy buồn. chúc cả nhà đi vui vẻ. về nhớ mua quà cho tớ nhé.🙂

  2. Chuc em Gam di choi vui ve, an uong nhau nhet toi’ ben’ nhe’. Mac du chi rat “dau long” vi ko co’ em o day trong ngay SN chi nhugn ma thui, mong la chuyen di nay se that su la chuyen di “cho rieng minh”, giup em giai toa stress va refresh cho mot cuoc song’ vui tuoi, yeu doi`hon nhe’. Di choi xa ve bao gio` cung nhu duoc nap them nang luong ma`. Lv u, dear!

  3. @ Pam: cả đoàn sẽ thấy rất thiếu vắng Pam đấy.

    @ Nhung béo: Em cũng nhớ cả chị nữa đấy, chuẩn bị máy mắt…tập thể nhá😉

    @ Hà R: tiếc cái là em đi chuyến này chắc không có nhiều “hoàn cảnh” để mà tìm cách “xô đẩy” như chị, hehe.

  4. Haha, may quá, Anh join kịp lúc.. Anh ké một chân với.. Thanks Em vì sự chuẩn bị chu đáo nhé😀

  5. Khiếp, Lịch trình dày đặc. Chúc vui vẻ nha Gấm iu!!!

  6. Khiep qua, kieu nay Ha` may’ mat’ lien tung` tuc.

  7. :(( đi chơi vui vẻ nhá, còn bạn hiền của Gấm vẫn phải cày lưng làm việc đây , à thực ra ko cày lắm , toàn ngồi office đọc báo + blog =))

  8. hic hic, thich the, to cung thich duoc ra quan lan lam, nghe moi nguoi noi nhiu rui ma chua co co hoi, oi gioi oi, ghen ti wa

  9. @ Thanh to: lich trinh co 2 ngay thoi ma, day dac gi dau😛

    @ Dio and CNY: Moi nguoi cung danh it thoi gian di choi di, mua he di bien cho fe, hihi.

  10. Người tốt ơi, nghe ấy kể tớ cũng muốn đi quá. Cho tớ nick Yahoo để tớ hỏi chiện cụ thể hơn được hok????

  11. Rất chi là thần tượng bạn GH,làm được rất nhiều việc và hiểu rất sâu sắc nhiều điều tưởng là rất bình thường.

  12. Oai, ban Duc chom chom day ah? Hello! Lai noi hoi qa’ roi, co rat nhieu viec Duc lam duoc, ma to co lam duoc dau, nhu la 1 niem dam me va song het minh vi dam me do chang han😉
    Lau qua ko gap Duc nhi.

Leave a Reply

 
