Mùa thu và sinh nhật và đám cưới :)

Đêm cuối tuần, trở về nhà sau những cuộc vui, những buổi lang thang đêm mùa thu Hà Nội. Lâu lắm rồi bỏ bê Blog mốc meo lâu rồi, ngồi quyết chí update blog trước khi đi ngủ và bắt đầu 1 tuần mới.

Chút chấm phá cho những ngày vừa qua, đầy ắp những sự kiện. Những chuyến đi – Angkor Huyền bí và Cao Bằng với Ngườm Ngao – Bản Giốc lại xin khất lại sau.

1. Đầu tiên phải nhắc đến ngay là sự kiện vô cùng đặc biệt – Đám cưới Nhung Hiếu!

Giờ mới viết blog để chúc mừng em Nhung béo và anh Hiếu hâm được nhé, cuối cùng thì hai người cũng đã nắm tay nhau đến được đích của chặng đường yêu với chẳng ít thử thách. Con đường mới mở ra, thử thách thì vẫn còn nhiều nhưng thật tình là rất mừng cho hai người – đặc biệt cho “chị gái sinh đôi” của tớ. Và thực sự luôn tin con đường của hai người, 10 năm – 20 năm – 30, 40, 50 năm nữa… sẽ vẫn tràn đầy hạnh phúc.

Hội 4 kính 82 giờ đã có kẻ “theo chồng” nhưng sẽ ko bỏ cuộc chơi, nhỉ. Thật hạnh phúc khi chị em nhà lợn vẫn ở quanh nhau, được gặp nhau café hàng tuần, “update” tình hình và “buôn bán”, kể cả “chửi nhau” nữa, ha ha. Nhìn theo những dự định thời tương lai, chả mấy chốc mà rồi mỗi em lợn lại đi theo những con đường riêng của mình, tự dưng tưởng tượng nếu có ngày con lợn Gấm ở lại 1 mình thì chắc là sẽ buồn đây.

Nhưng mà tháng 9 năm nay cả lũ đã thật là hạnh phúc – vì lây nhiễm niềm hạnh phúc say sưa của hai vợ chồng nhà lợn Nhung béo ý mà. Be happy, my dears!

2. Sự kiện thứ hai là sinh nhật Mẹ. Năm nay có nhiều niềm vui ngày sinh nhật Mẹ. Đầu tiên là lời cảm ơn với Sơn béo, vì em Canon 10D và cả một seri ảnh chân dung Mẹ do chính mình chụp. Sau đó là seri ảnh buổi tối với các cháu nữa chứ. Hôm sau tớ đã in ảnh chụp với Mẹ tớ ra đính lên bàn làm việc – và vẫn còn thấy vui đến tận bây giờ đấy.

Những niềm vui khi Bác Hồng ngạc nhiên lúc mới bước vào vào Nàng Tấm: “ Ơ, hôm nay Kiên với Thanh cũng đến đây ăn ah? Ơ, cả Hà nữa này…” Niềm vui khi thấy Mẹ đeo chiếc dây có viên đá đỏ mình mang từ nơi xa xôi về. Niềm vui khi dù không có ai đặc biệt xuất hiện trong cả buổi tối, nhưng Mẹ tớ sẽ vấn rất vui vì bao quanh tớ là cả 1 đại gia đình lớn quây quần, cười nói. Và cả rất nhiều người bạn thân thiết không có mặt được hôm đó nữa. Cảm ơn các bạn yêu quý.

Tớ vẫn còn tự nợ một bài viết về Mẹ mà mãi chưa viết được, thật đáng xấu hổ. Đôi khi chỉ là những niềm vui đến rớt nước mắt khi thấy Mẹ mình ngồi vừa xem ti-vi vừa ăn một miếng giò “giả hiệu” mình mới mua về, ngon lành như một đứa trẻ. Hạnh phúc, giản đơn, và mong manh.

3. Sài gòn nóng với những hương vị mới. Đôi khi thấy mình đúng là “như một người mù nhảy múa quanh một bãi đất trống, bất cứ lúc nào cũng có thể vấp ngã” (from Rắc rối’s blog). Nhưng mà có hoang mang thì vẫn muốn nhảy múa, và được nhảy múa, thật là hạnh phúc.

Và cả một sinh nhật 49 tuổi ngọt ngào. Cảm ơn, B.S.M.

Photobucket - Video and Image Hosting

Em gieo một hạt nắng xuống
Hoa vàng cười vang cùng sương
Gió đem hương khắp vũ trụ
Tìm giúp cho em người thương.

Em cắm một cành mưa lạnh
Vào trong chiếc bình phong ba
Rúc rích cười như trẻ nhỏ
Gõ cửa tìm anh bao nhà.

Em gọi anh là lãng mạn
Là điều gì rất xôi xa
Là thần tiên – là ngốc nghếch
Là tình yêu và là

Là… một ngày anh trở lại
Tóc anh thơm hương nắng hoa
Nụ cười mát như mưa lạnh
Và yêu em như phong ba.

(Tác giả: Linh Evil).

4. Gần đây, có một kẻ hàng đêm chung giường với mình giờ cũng đang say sưa trong hạnh phúc. I’m happy to see that you’re enjoying your happiness, Rùa Voi béo yêu quý ạ.

Photobucket - Video and Image Hosting

5. Cuối cùng là về tình hình “tâm thần” bạn Gấm gần đây. Tự nhiên một hôm đẹp trời bỗng phát hiện ra mình đang ở trong tâm lý chờ đợi…một điều gì đó không tốt lành, rồi sẽ xảy ra. Thấy mình đang chấp nhận, hoặc là “đầu hàng” hoặc là một biến thể gì đó của sự chán nản – đông lạnh cũng nên, chả rõ để mà phân tích. Nhưng thật là quý giá – những buổi nói chuyện – dù là từ xa với a.HP, bên cốc café với a.T hay bên chén rượu với a.LM. Công việc và
những người bạn quý, những lời khuyên chân thành. Những suy nghĩ và quyết định về công việc ở Cisco, công việc mình sẽ làm tiếp trong vòng vài năm tới, hay là cứ đi học tiếp dù có phải vay tiền.

Và cả câu nói: “Nếu ở địa vị của e, a sẽ còn làm được nhiều điều hơn e nhiều. E phải nghĩ cách, phải tiếp tục chứ, đây là lý do sống của em cơ mà?” – dù lúc đó chỉ có cái lắc đầu yếu đuối và mệt mỏi. Nhưng đã thực sự làm mình suy nghĩ suốt từ hôm qua đến giờ. Cái gì là tốt nhất đây hả Gấm?

Hi hi, update blog trước thế này đã, mai sẽ có thêm phần hình ảnh minh họa. Cuối cùng tặng mọi người một bài hát nhé – tự dưng nghĩ đến. “Lời thiên thu gọi” của Trịnh Công Sơn – do ca sỹ Thái Hòa hát:

http://files.myopera.com/saomaidiemhen/files/Venoicuoitroi-TH.mp3

~ by gamsmell on October 16, 2007.

14 Responses to “Mùa thu và sinh nhật và đám cưới :)”

  1. Hug & Kiss🙂

  2. Gam van tich cuc hoat dong xa hoi. Pam chi biet dong gop chut it tam long. Mong dai gia dinh luon manh khoe, hoat dong tot

  3. like every tree..😀 tớ luôn nghĩ đến ấy với hình tượng đó.😀

  4. Troi`, gio moi phat hien ra la co nhieu PAM pam o day qua.
    @pam: Uh, i stand alone😉

  5. Heheh, phong cách của em G là chat đến 3 h sáng và 6h dậy đi bơi.
    Thank em, hic, kể từ ngày lấy chồng chị mới nghĩ được chuyện của “ngày mai”, “tuần sau”, chưa dám nghĩ gì đến Kế hoạch 5 năm, 10 năm. Cảm giác đúng là vừa rơi xuống hố, cố gắng rơi chậm để mò đường, cho khỏi ngã. (Nghe bi quan phết nhỉ).

    Dạo này nhóm toàn bận, mà là toàn bận đi chơi với zai. Phải chấn chỉnh thôi.:-)

  6. Thang 10 dung la dep nhi, ko ngo lai trung SN voi me Gam🙂.BTW, cho to gui loi chuc suc khoe den bac nhe.
    Gam van luon la Gam, that dang yeu trong mat moi nguoi!

  7. @Hip: uh, chị đi trước em một chút, nhưng sẽ vẫn luôn có những điểm chung để chia sẻ, Hip béo ạ.😉

    @Pam: đề nghị bạn Pam mang “tấm lòng” đến cho tớ nhé, je je.:P

    @HR: chỉ nhận Hug, ko nhận Kiss nhé. Tớ sợ vô cảm đã đủ mệt rồi, còn sợ Pê nhiều hơn ý, hehe😛

  8. 🙂, ngày càng iu quý Gấm iu, thật đấy, vì những điều e ngày càng thấm thía, tự nhiên thui, ko phải bằng những lời khuyên của chị mư fphong cách sống của chị khiến e cảm tình, thật sự là ngày cnàg nhận ra mình iu quý Gấm ~ nhất nhà QSS dù ít gặp chị nấht, tí nói chuyện với chị nhất, và cũng ít hợp nói chuyện nhất.

  9. hug >:D< tớ iu gấm … :*

  10. oach , doc entry , tuong em lam dam cuoi , giat het ca minh :-s . May qua , ko fai em😛 .

    Cho anh gui loi chuc den me anh , ay quen , me em nhe :”>

  11. @Kam: Đề nghị chị gái ko “bóc mẽ” chị em thế nhé. Rơi xuống hố, biết đâu cuối cùng ở dưới lại rất êm ái thì sao😛
    Mà các chị em đi chơi với zai là mừng rồi, định ko cho ai thử cảm giác “rơi xuống hố” của chị nữa hả😛

    @Sex: tớ cũng thế >hug<

    @Loan: chúc mừng sinh nhật Loan nhé, hihi. Hôm nào tụ tập cái nhỉ😉

    @2Die4: Cảm ơn anh. Mà thực tình thì em cũng muốn làm đám cưới rồi ý ạ😉

  12. to em : de anh :”>

  13. hehe, may qua cung nhin thay cai anh cua minh o day:)

  14. Hom nay chau moi duoc doc blog cua co, hix hix. Nhung ko sao anh dep qua, co nhay?

Leave a Reply

 
