26.12.07 – Va nhung ke hoach de giu lai niem tin

(Ảnh: Mẹ tớ và con Tasi chụp ở xóm nhà tớ ở 38 Cao Bá Quát)

Kế hoạch niềm tin.

Ngày hôm nay có tin vui là Mẹ tớ đã thấy đỡ ho hơn mấy hôm trước nhiều, đỡ ho tức là cũng đỡ đau mỗi khi ho. Mẹ tớ vẫn ăn được, chỉ không ăn được nhiều vì bụng vẫn đang trướng nhiều dịch. Và vẫn thấy mệt mỏi.

Đêm hai mẹ con nằm ngủ trên cái giường bệnh bé tý, nằm tráo đầu chân, có lúc tỉnh dậy giữa đêm thấy Mẹ bị mấy con chuột lục sục làm mất ngủ, đang fải lấy chân chặn tớ lại để tớ ko bị rớt xuống đất. Tớ bảo “Mẹ cứ yên tâm, con cứ ôm chặt lấy chân mẹ rớt thế nào được”. Thực ra thì nằm thế thôi chứ đúng là tớ chẳng rớt được đâu, cùng lắm là sách hay kính hay đthoại để bên cạnh “hạ cánh” xuống đất thôi.

Bà Láng nằm bên cạnh thì càng ngày càng yếu, hôm nay đã phải thở bằng bình oxy. Đêm hôm trước thấy hai anh con trai Bà đứng ngoài cửa bàn cãi nhau xem có tiếp tục để Bà ở lại và tiêm morphin liều cao hàng ngày như thế này không hay thế nào. Mà thực ra thì có lẽ còn cách nào khác nữa đâu.

Cảm ơn các bạn đã khóc cùng tớ và động viên tớ mấy hôm nay. Thực lòng thì tớ không muốn mất niềm tin, dĩ nhiên càng không muốn buông xuôi. Và để giữ lại niềm tin cho mình, tớ thấy mình cần phải hành động. Rõ ràng là không thể ngồi trông chờ vào thuốc, và Ông trời không, vì cứ mỗi ngày trôi qua, mỗi giờ trôi qua mà chưa có biến chuyển gì, tớ không thể không cảm thấy tớ lại càng ngày càng tiến đến cái vực đen gần hơn.

Làm thế nào để có thêm niềm tin bây giờ?

  • Thuốc và bệnh viện, bác sỹ.

Hôm nay tớ đã mua quà cho Bác sỹ điều trị trực tiếp và Y tá của phòng mẹ tớ điều trị. Mua quà chứ không đưa tiền, vì người ta không nhận tiền, và quà dù sao cũng thể hiện đúng tinh thần của mình hơn – vì muốn cảm ơn và muốn đặt niềm tin vào họ. Cùng với quà, tớ còn có sự chân thành nữa.

Mai tớ sẽ đưa quà “Giáng sinh muộn” này cho anh y tá. Và đưa quà và nói chuyện với Bác sỹ. Tớ muốn hỏi lại 1 lần nữa thật chắc chắn, xem liệu còn có loại thuốc nào khác nữa hay không, và nếu chẳng may những thuốc hiện tại không đem lại hiệu quả. (Dù kinh nghiệm của tớ là Bác sỹ có vẻ không thích mấy vụ hỏi han chi tiết này lắm).

Tớ vẫn tìm thuốc khác. Tây y – liệu còn thuốc gì có thể giúp được nữa?

  • Đông y. Có lẽ tạm thời chưa thể làm gì được, vì bụng Mẹ tớ vẫn đang bị trướng thế này, không thể uống được gì nữa. Nhưng tạm thời ngoài nấm Linh Chi, tớ sẽ đi tìm tiếp thông tin xem sao. Ví dụ như là tìm thêm và hỏi những người cũng đang chiến đấu với bệnh.
  • Tâm linh. Tớ sẽ tiếp tục hỏi thông tin về đi coi bói. Ở Hà Nội thì tốt, vì tớ muốn đi trực tiếp. Hoặc là ra chùa. Nếu sang năm là hạn nặng của Mẹ tớ, thì có cách nào cúng cầu xin giải bớt hạn được chăng?

Và tớ đang suy nghĩ cho 1 chuyến đi về Thanh Hóa. Tớ muốn đi gọi hồn Bố tớ.

Tạm thời tớ mới nghĩ được thế này. Thực ra thì hôm qua tớ còn nghĩ về việc tiếp tục làm tiếp hay không, nghỉ làm hay xin làm part-time. Nhưng có lẽ việc này chưa thể quyết định ngay được, và nếu có thì cũng chưa phải ngay bây giờ.

Hy vọng là tớ không làm sai điều gì. Giờ đã sợ thì cái gì cũng sợ. Tớ viết ra thế, nếu các bạn yêu quý có nghĩ ra đựợc gì, ý gì mới thì góp ý cho tớ với nhé.

Cảm ơn mọi người.

~ by gamsmell on December 26, 2007.

5 Responses to “26.12.07 – Va nhung ke hoach de giu lai niem tin”

  1. Em nghĩ như thế là cũng kín kẽ hết rồi. Việc cúng giải hạn làm được cứ làm, như nhà anh là đang cúng ở chùa Chân Tiên ở phố Bà Triệu (151 thì phải). Nói tuổi ra là người ta xem được ngay đấy em ạ. Bây giờ người ta đang chuẩn bị cúng giải hạn cho các gia đình, mỗi tháng đi một buổi.

    Lắm lúc thấy cuộc sống phũ phàng thật.

  2. Ngày xưa khi tớ ngồi bên Mẹ trong phòng hồi sức cấp cứu ở Việt Đức, tớ cũng có cảm giác như Gấm, nhưng suy nghĩ thì không sáng suốt được như ấy…

    Tớ chỉ biết nắm thật chặt tay Mẹ. Sau này Mẹ kể rằng lúc mơ màng cũng có cảm giác ấm ấm ở tay, như ai đó đang nắm tay mình vậy, như thế Mẹ cũng yên tâm hơn đấy.

    Nhưng lúc đó , tớ luôn tin tưởng và luôn nghĩ là Mẹ sẽ khỏe, Mẹ sẽ về nhà với mình, cho đến bây giờ tớ cũng chưa hiểu là tại sao tớ vẫn tin tưởng thế, nhưng niềm tin có sức mạnh thật đó Gấm ạ🙂

    Mẹ Gấm sẽ khỏe, Bác sẽ ra viện và sẽ chờ Tết tớ về sang chơi thăm Bác nữa mà😉 !!!

  3. De to hoi anh bac sy ma to chua benh xem sao nhe. Anh ay gioi ca ve Dong y va Tay y. Hay cung hi vong, nhe!

  4. To’ co’ the? hoi? giup’ Gam’, vi` ben nay` cung~ co’ rat nhieu benh nhan sang day chua~ benh, to’ cung~ tung` giup’ 1 chu’ la` benh nhan ung thu vom` hong. , Gam’ can` thong tin gi` co’ the? noi’ to biet’ dc khong ?

  5. Neu lam duoc gi thi ay cu lam dung lo hay so gi het, nhung nho giu suc’ de chien lau dai, ve chua tri nen hoi nhung nguoi co chuyen mon o cac benh vien khac nhau (bo to co quen 1 vai bac si 0 108 va vien lao), ve tam linh thi di chua thap huong thoi, dung nghe linh tinh roi lai nghi ngoi. Hanh dong la rat dung va hon the can hanh dong hieu qua, de hanh dong hieu qua thi can co cong cu (nhu qua`, thuoc, hay su ho tro cua ban be nguoi than). Cu the nhe dear.

Leave a Reply

 
