Le giai han o Thanh Hoa

(Ảnh: Hai mẹ con tớ Tết 2005)

Tớ đã về Hà Nội chiều hôm qua, sau 2 ngày ở Thanh Hóa. Mục đích đi là để gọi hồn và nói chuyện với Bố tớ, nhưng kết quả là lần này đi không được việc. Vì cô Phương – ở cầu Hàm Rồng (thực ra giờ là cầu Tào Xuyên) treo biển nghỉ ốm không làm việc mấy hôm, mà mình ko biểt trước, hic. Tuy nhiên sau đó tớ đã đi xem ở hai chỗ khác, “xem” vận hạn thôi chứ không “gọi”, và ở lại thêm 1 ngày để làm lễ cầu Phật giải hạn cho mẹ tớ.

Và đây là về chuyến đi:

– Cô Phương – chuyên giúp mời vong, gọi hồn. Đây là địa chỉ liên hệ, mọi người nếu có ai định đi thì nên liên lạc trước để tránh trường hợp như tớ nhé.

Địa chỉ: Ông Nguyễn Ngọc Nghênh. Số 90, tiểu thu Nghĩa Sơn 3, TT Tào Xuyên, THóa.

Điện thoại: 037.3641 640

Đường đi thì thực ra khá đơn giản, đi từ bến xe chỉ cần đến chân cầu Tào Xuyên, hỏi vào 1 ngõ bên tay trái là đến. Ở đó cũng có luôn nhà nghỉ, quán cơm v.v… rất tiện cho ai không có người quen ở Thanh Hóa.

– Tuy nhiên, sau khi không đên được chỗ cô Phương, tớ được giới thiệu 1 cô khác, cũng là 1 người có khả năng về ngoại cảm, và có thể “soi” về đường âm. Tớ đã đến trực tiếp, xem người khác đến xem và xem thử cho mình, và thấy đây cũng không phải là 1 nơi hoàn toàn chỉ là nói linh tinh để lấy tiền. Tớ cũng để lại contact ở đây, nếu có ai khi nào qua Thanh Hóa, muốn đến thử.

Cô Lân: Đội I, Làng Giàng, Thiệu Dương, Thanh Hóa.

Tel: 037.3819 857

– Cũng ở chỗ cô Lân, lần đầu tiên trong đời tớ được chứng kiến cảnh “vong về, nhập vào người”. Đầu tiên là nhập vào một người trong chính gia đình người đến xem, và sau đó một gia đình khác là nhập vào cô đồng. Cảm giác của tớ là tin thì chắc khoảng 75%, có thể vì là vong nhà người khác nên mình không kiếm chứng trực tiếp được.

Nhưng dù không phải là vong nhà mình, tớ vẫn khóc khi thấy cảnh bố mẹ khóc lóc vì được gặp con. Tớ nghĩ đến Bố tớ, dù sao thì chuyến đi này tớ đã rất mong được gặp Bố tớ. Và thật lòng tớ mong những chuyện này là có thật. Tớ sẽ còn đi lại, khi có dịp.

– Tớ đã làm 1 lễ cúng giải hạn và cầu xin Phật ở chỗ cô Lân. Ngồi bên cạnh nghe cô tụng kinh cầu xin, nghe những lời cầu xin Phật, xin Bồ tát từ bi cứu Mẹ mình – đúng là những gì mình muốn nói, muốn làm. Cảm giác như một kẻ nhút nhát không biết lễ nghĩa, được người khác giúp nói hộ nỗi lòng mình vậy. Mang lá bùa bé xíu về cho Mẹ, thấy không hề hối tiếc về chuyến đi, và lòng mình được an ủi với một vài niềm hy vọng nho nhỏ.

Hai ngày ở làng Quảng, Thanh Hóa. Lâu lắm rồi tớ mới có cảm giác ở “nhà quê”, mọi thứ cứ bình yên một cách rất lạ, với sân, vườn, với chó, gà, chim. Mọi người thì sang nhà nhau suốt ngày, làm giúp cái này cái kia, xem ti-vi cùng, có khi ăn cơm cùng, và cả ngủ cùng nhà hàng xóm nữa. Rất thật thà và thân thiện.

Thực ra thì trước hôm về Thanh Hóa, trong lòng tớ đang ngập tràn một nỗi hối hận. Đó là sau khi nói chuyện với 1 chị Bác sỹ mới được gthiệu ở Viện K, và sau khi nói chuyện với Bác sỹ hôm trước. Tại sao tớ lại không biết, với bệnh U hạch bạch huyết, ngoài phác đồ hóa trị CHOP kinh điển mà mẹ tớ truyền trước đây, còn có E-Sharp, còn có R-CHOP mà thuốc rất đắt tiền người nhà phải tự trả 50%? Tại sao từ trước đến nay tớ lại chỉ biết có U Bướu Hà Nội mà không tìm hiểu thêm ở Viện K, ở các nơi khác nữa? Dĩ nhiên còn nhiều yếu tố, nhưng tớ biết chắc chắn hầu hết là tại tớ. Mỗi khi nói chuyện với ai và nghe câu “bây giờ thì (có lẽ) đã (hơi/quá…) muộn rồi”, tớ lại thấyvô cùng hối hận và tự trách mình.

Nhưng hai tối tĩnh lặng ở Thanh Hóa, nằm suy nghĩ giúp tớ thấy nhẹ bớt phần nào. Giờ tớ chỉ có thể nghĩ về “cuộc chiến”, nơi tớ đang cố gắng với tất cả những gì tớ có, nỗ lực hết sức mình để có thể lấy thêm hy vọng cứu được Mẹ tớ, hoặc là kéo dài thời gian thêm được thành 1 năm cũng tốt, dài hơn thì càng tốt. Bây giờ gần như “ai bảo làm gì cũng làm”, dĩ nhiên vẫn giữ lại đầu óc tỉnh táo để suy xét, và cố gắng không để lãng phí thời gian thêm nữa. Chuyến đi Thanh Hóa cũng cho tớ thêm 1 đầu mối có thuốc nam, có thể có hy vọng.

Cuối cùng là lời cảm ơn bạn Kiên Lá đã đi cùng tớ trong chuyến đi này, dù phải về trước. Sự nhiệt tình và “tài ngoại giao” khéo léo của bạn Kiên làm cho Bác Lại mà bọn tớ ở nhờ đã rất vui và ấn tượng, còn tớ thì dĩ nhiên là cũng “mát lòng mát dạ” về bạn mình.😉

Tớ đang sắp làm xong 1 list những việc tớ sẽ làm trong thời gian tới. Các bạn hãy giúp tớ, bằng cách thử thêm ý tưởng giúp tớ trả lời câu hỏi này:

“Giờ tớ nên làm gì cho Mẹ tớ và để Mẹ tớ vui?”

Ý tớ là, những việc cụ thể ý ạ.

Cảm ơn các bạn yêu quý.

~ by gamsmell on January 1, 2008.

9 Responses to “Le giai han o Thanh Hoa”

  1. Em bé thân yêu,

    Tớ nghĩ ấy đã luôn làm mẹ vui, có một đứa con ngoan và hiếu thảo như ấy. Âý có thể làm thêm bất cứ điều gì, nhưng cứ yên tâm là mẹ đã vui. Hôm trước có bàn chuyện cách nói yêu mẹ, thế ấy đã nghĩ ra cách nào và đã nói chưa? Dù sao thì ấý không nói, lúc nào mẹ cũng biết thôi.

    Nỗi hối hận của ấy là nỗi hối hận chung của những đứa bạn như tớ. Luôn biết là ấy có chuyện nhưng không dám hỏi kỹ chuyện, cố gắng bao biện rằng mọi chuyện vẫn đang tốt với ấy (như ấy luôn tỏ ra). Thôi, không nói chuyện “đáng lý ra” nữa. Và nói một cách AQ thì mình cũng chưa kiểm chứng những phác đồ E-Sharp, RCHOP kia.

    Hôm nào ấy đi Thanh Hoá gặp cô Phương? để hội HANHBI đi cùng.

    Tớ thấy ấy cùng với tất cả các bạn thân có thể hình thành một nhóm làm như sau:
    – Lập danh sách các bệnh viện, bác sỹ giỏi trong ngành về NHL để đến hỏi cách thức chữa bệnh.
    – Đọc thông tin trên mạng (tiếng Việt và tiếng Anh) để lấy thông tin chữa trị (việc này tớ biết ấy đã làm rồi nhưng không hiểu kết quả thế nào).
    Tớ đọc một bài báo về thuốc chống Ung thư hạch bạch huyết http://www.vnmedia.vn/NewsDetail.asp?Catid=74&NewsId=88890.
    – Các loại thuốc nam hay ông lang đưa cho, tớ nghĩ phải tìm hiểu kỹ và hỏi bác sỹ để tránh việc chính các thuốc này gây hại vào người.

    Mọi người sẽ luôn bên em trong trận chiến này!

  2. Khong, chua bao gio la qua’ muon. ca? Gam a. Viec bay gio` ay’ co’ the? lam` de? Me. ay’ vui, la` lac. quan len.

    “Hope is the best thing🙂 And nothing good ever die…”
    The thing can you do is being strong, to give your Mom strength to go and to overcome.

    Wish you everything I could wish😉

  3. Em thử tĩnh tâm dành thời gian nghĩ xem có việc gì mà mẹ muốn làm những chưa làm được, có một ai mẹ thích gặp nhưng chưa gặp được..
    Hoặc việc gì em rất rất muốn làm cho mẹ mà em chưa làm. từ những việc nhỏ như đọc một cuốn truyện, nghe một bài hát….
    Just my 2 cents..

  4. Gam ah,
    Ko fai an han dau, vi may da lam het suc minh roi ma. Ai ma biet truoc het duoc.

    Bay h tao nghi co 2 viec chinh may nen lam la:

    1) Hoi tat ca cac bac sy chuyen ve NHL ma may biet, mo ta chi tiet qua trinh benh va tinh hinh hien tai cua Me cho ho. May nho hoi anh Vinh ay, anh ay choi voi Giao su Lieu rat gioi ve benh NHL day.
    2) Voi Me thi may van fai luon vui ve lac quan de lay tinh than cho Me, dung de me bi quan ve tinh trang cua minh. Va chu y den nhung tam su cua Me, du nho nhung se lam Me vui hon…

    The nhe, co len! May se lam duoc ma.

  5. Minh ko biet noi gi, nhung minh nghi Me Gam se hieu duoc tam long cua Gam, se vui hon, nhu the la tinh than se khoe hon va se chong choi voi benh tot hon.

  6. Go ahead ban to, do everything with whatever you have and make it done!!!

  7. Chị biết rằng em đang gánh vác một trách nhiệm cao cả. Thực sự chị chưa bao giờ làm được như em. Và chị cũng biết rằng em đang cố gắng cứng rắn hơn, mạnh mẽ hơn để có thể làm tròn trách nhiệm của mình. Cố gắng lên em nhé. Nếu cần gì có thể nói với chị, chị sẽ giúp em có được kết quả cao nhất.

  8. @các bạn: cảm ơn mọi người. Tớ sẽ làm 1 list những việc rất cụ thể, mọi người giúp tớ bổ sung vào đó nhé.

  9. cau mong me ay se som khoi benh va luon dc vui ve.cau mong uoc nguyen cua ay dc thanh su that.co len Gam oi.

Leave a Reply

 
