21.1.08 – Ket qua xet nghiem ngay 18.1

Đầu tuần tớ tiếp tục update tình hình chiến sự ạ.

  1. Tình hình Mẹ tớ bây giờ thế nào?

Tình hình vẫn không có gì khả quan hơn. Mẹ tớ vẫn cực kỳ mệt mỏi, nằm thiêm thiếp cả ngày (dù ko ngủ được mấy), hầu như không ăn uống được gì, cơ thể đau nhức khó chịu vô cùng. Vẫn không ngủ được – trừ có đêm qua là ngủ được 1 chút, ko biết nhờ thuốc giảm đau hay nhờ sâm Ngọc Linh tớ mới mua về uống.

Mẹ tớ vẫn tỉnh táo nhưng vì quá mệt nên chả nói gì được mấy, thường xuyên kêu rên và khó chịu. Có lúc nằm khó chịu quá, lại bảo thôi để Mẹ ngồi dậy, ngồi được mấy fút vẫn tức bụng khó chịu, lại nằm xuống, rồi lại ngồi dậy, cứ xoay đi xoay lại thế…

Người Mẹ tớ thì rất nóng (từ bên trong) nên ko chịu mặc nhiều quần áo hay đắp chăn, đi tất… nhưng thực ra tay chân thì lạnh toát. Ngoài bụng vẫn trướng thì tay chân vẫn bị phù rất to. Chiều tối thứ 7 và chủ nhật Mẹ tớ còn bị đau nhức xương ở tay trái đến mức như bị liệt, ko cử động được, may về sau được tiêm thuốc giảm đau nên đỡ.

Nước dịch trong bụng lúc rút ra vẫn có màu vàng đặc (có triệu chứng viêm nhiễm như lời Bsỹ nói).

Một điều tớ thấy ngấm buồn, là sáng nay ngồi cố đi tất cho Mẹ tớ, tớ thấy các móng chân Mẹ tớ đã có dấu hiệu bị đen sẫm đi nhiều, móng tay thì đỡ hơn 1 chút nhưng cũng xám xịt (dấu hiệu nhiều rối loạn và chất độc trong người, hay còn là dấu hiệu của những người sắp hấp hối).

  1. Hướng điều trị tiếp tục hiện nay ra sao?

2.1. Bác sỹ điều trị tại U Bướu HN: Bác sỹ có cho tớ copy lại KQXN mới nhất vào cuối tuần trước. Có thể download file ở đây: http://files.myopera.com/Gam%20Huong/files/KQXN%2015-18.1.08.rar

Các chỉ số nói chung là đều ko tốt, tuy nhiên chưa bị suy thận. Bsỹ cũng nói Mẹ tớ bị đau chưa fải là do ung thư phá hủy, mà là do chỉ số giảm nhiều gây ảnh hưởng.

Hướng tiếp theo là…vẫn tiếp tục tăng cường hỗ trợ, truyền albumin, arphimagen và dịch, tiêm kháng sinh như trước.

Tớ cũng đã trao đổi về “Kháng thể đơn clone – anti-body 20?” mà GS Liễu nhắc đến nhưng Bsỹ cũng trao đổi thẳng thắn là ở đây họ ko biết đến và chưa đc nhập hoặc sử dụng. Vì vậy họ cũng ko thể sử dụng, do ko biết rõ về thuốc và các tiên liệu khi dùng thuốc.

Sáng nay lúc trao đổi với Bsỹ về việc tiếp tục truyền albumin cách 1 ngày truyền 2 lọ, tớ nói sẽ mua thêm, thì Bsỹ nói “nhưng em cũng chỉ nên mua ít một 4 lọ thôi (tức là dùng đc trong 4 ngày), vì nói thật chị cũng xin lỗi Hương, là ko biết Mẹ em có trụ được đến hết ko đã, ko thì mua nhiều rồi sẽ ko trả lại được đâu”. Nghe câu này có thể thấy Bsỹ đã nản về việc điều trị và tình hình đến thế nào. Tớ thì vẫn còn niềm tin là mẹ tớ chưa ra đi ngay, nên tớ nghe thế cũng kệ thôi, vẫn nhấn mạnh là xin Bsỹ hỗ trợ hết mức.

2.2. Các nơi khác và hướng chuyển viện:

Chiều nay đã có KQXN trong tay, trong vài ngày tới tớ sẽ tìm đến Viện K, Viện Huyết học và truyền máu TW và Viện 103 xem sao. Quan trọng nhất bây giờ là tìm được 1 Bsỹ nào có tâm đức và có tài – chuyên môn, có các hướng về điều trị cho trường hợp này, thì mới chuyển đi được.

2.3. Các hướng khác:

Hiện nay Mẹ tớ đang uống sâm Ngọc Linh để tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra hôm nay đã có 2 loại thuốc Đông y/ thuốc nam khác nhau mới ở nhà tớ: bốc thuốc của ông Tiền ở Hòa Bình; và ông Lương Trọng Bình ở Thái Nguyên. Hai ông thầy này đều có tiếng cả. Thuốc của ô. Tiền được ưu tiên uống trước vì là thuốc lá tươi cần sắc ngay, nếu trong vòng 1 tuần ko có chyển biến gì, sẽ chuyển sang thuốc của ông Bình.

2.4. Hiện nay tớ đang làm gì:

Tìm địa chỉ liên lạc, các mối quan hệ để đến gặp các Bsỹ ở Viện khác để hỏi thêm với KQXN mới.

Vẫn cố gửi KQXN sang Parkway – Sing.

Tổng hợp các thông tin mới và cũ mà mình có hoặc được gthiệu. Từ từ sẽ chọn lọc dần để thử.

Làm xong bài văn điếu như Mẹ tớ mong muốn (Mẹ tớ đã nhờ 1 cô viết hộ bài văn này, tớ chỉ gõ lại rồi nhờ Bác tớ sửa thôi). Tương tự việc này, chuẩn bị sưu tập tất cả ảnh chân dung của Mẹ tớ lại.

Nhờ bạn Sơn béo tiếp tục chụp ảnh các chiều
khuôn mặt. Để làm tượng cho Mẹ tớ – như bức tượng ở nhà của Bố tớ hiện nay. Tớ đã đặt nhờ, NĐK Phú Cường ở Vụ Mỹ Thuật ra tết sẽ làm cho Mẹ tớ.

Cuối cùng là tớ thì thế nào? Tớ vẫn ổn. Nói chung là qua 1 tháng vừa rồi thì tớ cũng đã luyện được 1 ít sức chịu đựng trước cảnh người thân của mình, mà cụ thể là Mẹ mình vật vã mệt mỏi đau đớn ở bên cạnh, và trước sự bất lực của mình.

Mọi người thường nói với tớ, làm sao mà tớ lại có nhiều sức lực và tinh thần thế, rồi thì cố gắng lên etc. tớ thấy chỉ có 1 lý do duy nhất khiến cho tớ chưa gục xuống hay bỏ cuộc: Là Mẹ tớ vẫn đang còn sống, tớ vẫn còn có Mẹ, lý do vô cùng quan trọng để tớ tiếp tục cố gắng, dù là cố gắng làm gì.

Chỉ không biết là đến 1 lúc nào đó, nếu động lực sống và cố gắng này của tớ ko còn nữa, thì tớ có gục xuống không. Vì thế tốt nhất là giờ cố gắng hết sức, ko fải là để sau này không hối hận gì hay là cho tròn trách nhiệm, mà là để cho điều đó không xảy ra. Tớ không chỉ cứu Mẹ tớ, mà còn là đang cố gắng cứu chính mình.

Và lại là lời cảm ơn thông tin và sự giúp đỡ của tất cả mọi người.

~ by gamsmell on January 21, 2008.

14 Responses to “21.1.08 – Ket qua xet nghiem ngay 18.1”

  1. Cố lên nhé. Anh giúp em được gì không?

  2. Co gang nhe Gam nhe, dung danh mat hi vong. Cham soc cho bac nhung dung quen nghi ngoi mot chut, danh mot chut thoi gian cho minh nua nhe. Doi khi doc blog cua Gam lai thay rang mi`nh chua yeu me minh` du nhieu…

    Chuc Gam nam moi se co nhung tin hieu tot lanh

  3. Gấm cần gì cứ gọi nhé

  4. ho`,to’ cu~ng dang trong 1 ta^m tra.ng ra’t la` gio’ng ay’,nhung ve` mu’c do. thi` cha’c chi? ba`ng 1/1000….0000 ay thoi, doi khi ban? tha^n mi`nh cha? la`m dc gi` ca?,ko kiem? soa’t dc ti`nh hi`nh va` phai? hoc. ca’ch cha’p nha.n, che.p, good luck, cung cha biet noi gi` hon, du`ng nga~ lo`ng nhe’.

  5. đọc bài viết của chị mà em chỉ ước em ở bên chị lúc này. Điều gì đến cũng sẽ đến chị ah! Chủ yếu là bản thân mỗi chúng ta biết chấp nhận và chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất sẽ đến. E tin là chị ko bao giờ gục ngã. Cầu mong cho bác Hồng sẽ bớt đau đớn. Chị ơi! hãy kiên cường lên nhé! Yêu chị nhiều!

  6. Em gái….nhìn em hằng ngày ở VP, muốn an ủi nhưng chỉ sợ em buồn thêm, hỏi thăm thì có vẻ như thừa..vì hằng ngày vẫn biết tình hình chiến sự,….thật sự không biết phải làm gì..thật sự chỉ ước là có thể làm đựoc điều gì đó…
    anh biết em vẫn trụ được…. cố gắng trụ vững vì cả chính em nữa nhé..

  7. Đừng bao giờ gục ngã Gấm nhé. Cố lên

  8. Gấm Hương trông thật giống mẹ. Chị (họ) tớ trước sang Sinh mổ bướu ở cổ. Tớ không biết là có liên quan gì đến những lĩnh vực thế này không. Ấy muốn hỏi gì viện bên đó thì bảo tớ để tớ nhờ chị tớ hỏi. Có contact rồi liên hệ vẫn hơn.

  9. Mấy hôm nay Cún nhà chị ốm, không lên mang được, ko biết tình hình bác thế nào. Hôm nay vẫn thấy entry cua Gấm là yên tâm rồi.
    Tiếp tục tin tưởng và động viên mẹ Gấm nhé


  10. Pls accept my most heartfelt sympathies for your loss…You’re not alone in your memories…

    For death is no more than a turning of us over from time to… eternity

  11. Cầu nguyện cho Bác và gia đình GH được mọi sự bình an.

  12. GH viết:”Me em da ra di dem qua,luc 2g sang.”.

    Cầu nguyện cho linh hồn Bác sớm siêu thoát và về gặp lại Bác trai.
    Xin Thành Kính Phân Ưu cùng GH và gia đình.

    Thiện

  13. Bac’ oi…

  14. Chia buon cung Gam va gia dinh nhe.
    Cau chuc bac Hong se yen nghi an lanh ben bac trai.
    Mong va` tin la Gam se luon vung vang, tu tin voi nu cuoi tren moi, va hinh anh gia dinh yeu thuong o trong tim.

Leave a Reply

 
