Tháng 4 về,

(Ảnh: Gấm ở kafe Nguyễn Du Hà Nội, một trưa tháng 3 – taken by sufu Sơn béo)

Đầu năm đến giờ, 2 tháng rồi tớ chả update blog gì cả, trừ thông tin về thử máu tìm tủy cho 1 cậu bé không quen.

Gần 3 tháng trôi qua từ khi Mẹ tớ ra đi. Nỗi buồn vẫn âm ỷ chẳng bao giờ hết, nhưng bạn bè có thể thấy tớ đã bắt đầu “sống trở lại” với cuộc sống của tớ trước đây, dù bây giờ đã là 1 cuộc sống mới, không bao giờ còn như trước nữa – tớ đi ra đường với bạn, kafe trưa, nhậu nhẹt tối, tập lại dancing, tập aerobic, đi bơi… Nhưng mà đi chơi rồi vẫn thấy chán nản, về nhà nhìn nhà cửa im lìm bừa bộn, chó mèo mòn mỏi chờ đợi mình về, mà thấy cứ bất cần chán chán.

May mà tớ vẫn còn có Thủy béo. Hai cô cháu vẫn đang trong giai đoạn làm quen với cuộc sống mới, khi mà nhà chỉ có 2 người, khi mà nội dung chính trong câu chuyện hàng ngày luôn là: cho mèo ăn chưa, có gì cho chó ăn bây giờ, quần áo đã cho vào máy giặt chưa, đã phơi chưa, đã cất chưa, quét nhà chưa, đổ rác chưa, hôm nay có nấu cơm gì ăn ko…

Bao nhiêu việc mà trước giờ quen được chiều, và quen có người giúp việc – giờ phải sắp xếp thời gian để làm đc hết đã đành, nhưng có sinh khí – hào hứng để làm hay ko, còn quan trọng hơn. Mở ngoặc luôn là Thủy béo ở nhà làm là chính.

Tháng 4. Cảm tưởng như căn nhà đã thiếu vắng từ lâu lắm rồi. Nhìn lịch mà ko thể tin được bằng giờ này mới 3 tháng trước mình vẫn đang đi đi về về trong viện, lấy viện làm nhà, cùng quẫn tìm cách giữ Mẹ ở lại. Hôm trước gặp và nói chuyện với bác Choclo – người đầu tiên tớ tìm đến khi Mẹ mới phát hiện bệnh, cũng là người lúc đó đã nói “nếu bây giờ anh bị ung thư anh cũng ko ngạc nhiên” – từng giúp tớ xác định tinh thần thời điểm đó.

Nói chuyện lần này, bác có kể 1 số câu chuyện về những người đột ngột bị liệt…, và kết luận: Mỗi người trong sự mất mát đều cần tự tìm cách để làm quen với hoàn cảnh mới của mình, vượt qua được nỗi đau và gỡ được bớt bài toán tinh thần. Việc này có thể nhanh hay lâu, bao nhiêu thời gian, và bằng cách nào nào…mỗi người có 1 câu trả lời riêng, và cũng chỉ tự người đó mới giúp được chính mình. Và việc này ko liên quan gì đến tình cảm đối với người đã ra đi cả.

Có những điều để ngẫm nghĩ. Người đã ra đi thì chưa biết bây giờ thế nào, nhưng vấn đề có lẽ đúng là ở những người còn ở lại, và sống tiếp. Điều này tớ đã gặp trong 1 vở kịch ở SG vừa rồi, và trong 1 câu chuyện với bác Khói cũng nhân một lần nào đó về việc lựa chọn cái chết.

Trong vòng 1 tháng đi SG 2 chuyến. Sài Gòn vẫn luôn cuồng nhiệt đón mình với nắng nóng, kafe, shopping, nhậu nhẹt, hát hò, sàn nhảy, tử vi và kịch. Và những lời rủ rê ở lại ngọt ngào.

Nếu đúng là “up and down” theo những chu kỳ, thì hình như lại đến chu kỳ “down” của tớ rồi thì phải. Đặt hy vọng vào tháng 4 trong trẻo với những chuyến đi mới, và vẫy vùng trong vòng tay bạn bè. Những người bạn mới quen, kafe trưa Thái Phiên hàng ngày với “sư phụ” Sơn béo và các bạn, những sự chia sẻ nhẹ nhàng theo 1 cách nào đấy… Có khi chỉ là những câu đơn giản “bây giờ tối về ai nấu cơm cho Gấm Hương ăn” cũng làm tớ xúc động. Cuối cùng là cảm ơn cú điện thoại từ Sing của Đùi gà béo sáng nay, và em lens fixed 50mm f/1.8 xinh xắn. Thỉnh thoảng ấy lại đem đến cho tớ những bất ngờ thú vị.

Đây là chân dung 1 cô bạn tớ vừa chụp cùng em ý nhân dịp kafe trưa nay này:

Photobucket - Video and Image Hosting

Bạn Cừu

Love,

~ by gamsmell on April 8, 2008.

16 Responses to “Tháng 4 về,”

  1. Chà chà khai lens , khai lens…😀

  2. hic, sao nhìn cừu trông như cừu đực thế này :))

  3. Uh tai vi ban Gam la ban tot nhat cua to ma😡

    To vua di ve toi nha`, di lam ca? ngay phe^ that T_T Gio` ngu? lay’ suc , mai lai cay`

    Nhan tien, em 50mm f/1.8 the nao` ;;) ? Chup nhieu` anh? dep up len nhe’😉

  4. Gấm iu, nhớ ra đã lâu ko gặp chị, tự dưng thấy nhớ quá, mừng chị đã ổn trogn nhịp sống mới. Ai cũng yêu quý Gấm ghê gớm mà! :X

  5. Oa, có vẻ gầy đi nhiều hả em. Ăn uống điều độ vào cô gái ơi. Hôm cầu siêu cho mẹ thế nào. Ah, chị thấy anh Lan bảo em có hỏi về nhà cửa ở CBQ. Có gì không. Cần thì phone nhé.

  6. 😀

  7. @chi Phuong: em có gầy đi đâu ạ, dù đang thử cố gắng, nhưng lúc nào bị down down thế này thì dễ tăng cân lắm😦

    @pam: cười cái gì, đưa tớ mượn cuốn Osho ko nào. :>

  8. Hihi, Gấm ơi, thế bây giờ tối về ai nấu cơm cho Gấm ăn? =)) j/k. Cheers!

  9. @ Dio: Em 50mm rất tuyệt. Dù em ý rất mảnh mai, tớ đã quyết định đặt tên em ý là …Đùi gà con rồi, he he.

    @Ali: Uhm, hôm qua kafe khai lens mà bác ko ra đc. tư vấn em ít kinh nghiệm đi bác.😉

    @ LS: tưởng “cậu bé chăn cừu” Sex ko cần quan tâm là cừu đực hay cừu cái😛

    @ Hip: cảm ơn Hip. Tụ tập uống trà TX đi, chị vẫn còn bánh Pía SGòn này.

    @ Chi móm: ko lên YM chat hả. Nhắn tớ tgian ấy lên mạng, tớ thì hầu như lúc nào cũng ol được. Em yêu Gấm béo đang cố gắng yêu đời trở lại đây – xinh tươi thì e ko quyết định đc ;D

    @S 1983: bây giờ tớ ko ăn tối nữa bạn Thu ạ, hihi, hoặc là thỉnh thoảng Thủy béo nấu cái gì đó.😉

  10. Em yeu hom nao ranh nhan gio cho to, chat voice ti, dao nay to cung dang bat dau down day, hom wa ngoi gam com tu hoi minh bay gio muon buon chuyen voi ai thi cau tra loi la voi em yeu Gam beo hehe. Cu xinh tuoi yeu doi em nhe’.

  11. Cuoc song la vay ma GH oi.co gap mat va chia tay, co buon co vui.to biet den ay nhu 1 ng ban song nang dong, nhiet tam va NGHI LUC nhat day.roi se den thoi ky “Up” cua ay thoi. Vui ve len nhe.

  12. Vui sống em ạ🙂 người ta chỉ nghỉ tới ” Ngày mai” thôi, nhưng người ta ko định trước được nó. Bác Khói cũng như em và mọi người , qua đêm thức dậy, đón một ngày mai mới như nó sẽ như vậy ! :-))

  13. đúng là “mỗi người trong sự mất mát phải tự tìm làm quen với hoàn cảnh của mình”. Tớ phải mất đến năm năm để tự cân bằng mọi thứ. Chúc ấy sớm lấy lại “cân bằng” nhé!

  14. Hình như em mới có chuyện buồn trong gia đình, thành thật chia buồn cùng em!

  15. Hình như em mới có chuyện buồn trong gia đình, thành thật chia buồn cùng em!

  16. Tớ chưa bao giờ nghĩ cậu lại là người dễ mất sinh khí…
    !
    Cho dù bây giờ là chu kỳ down…

Leave a Reply

 
