and i’m just my Dad’s daughter,

Ngày 15.11 lần thứ 8.

Buổi sáng lên thăm Bố, trời nắng ấm và vẫn thấy lòng bình yên như mọi lần.

Không biết nếu giờ Bố vẫn còn sống thì sẽ như thế nào nhỉ. 8 năm qua mình đã tự trưởng thành lên và thay đổi rất nhiều. Nhưng có những thứ vẫn không bao giờ thay đổi.

Nỗi đau theo thời gian đã bình yên hơn rất nhiều. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều tiếc nuối, kể từ khi câu chuyện cổ tích của tuổi thơ kết thúc.

Có rất nhiều điều con đã và vẫn đang hàng ngày khám phá về cuộc sống này, về mọi người, về mọi thứ, rất nhiều lựa chọn và yêu thương, nếu Bố còn sống con đã có thể chia sẻ với Bố, thật tiếc. Con biết là Bố hiểu. Bố không chỉ là một người thầy, mà vẫn luôn là một người bạn lớn của con, một điều với con là rất đáng tự hào.

Và còn Mẹ nữa.

Đôi lúc nhận ra rất rõ ràng mình đã là 1 kẻ mồ côi. Gia đình thì vẫn còn mong manh, may mắn vì còn có Thủy béo, vẫn còn những đồ đạc cũ và Tasi, Dưa béo, Nhô béo… Nhưng có lẽ giờ sợ nhất là cảm giác bất lực và bệnh tật, nếu phải làm ảnh hưởng đến người khác vì những tai họa rơi trúng vào đầu mình.

Các bạn yêu quý ko phải an ủi tớ đâu, vì tớ vẫn rất ổn. Chỉ là nhân ngày 15.11 thì ngồi suy nghĩ về Bố Mẹ tớ – đang ở bên nhau ở nơi nào đó, và gia đình tớ. Đối với tớ thì điều quan trọng nhất vẫn luôn là 1 gia đình hạnh phúc, tất cả những thứ khác – tiền bạc, công việc… đều không thể có ý nghĩa bằng. Nhưng tớ đã, và vẫn đang học về hai từ “thỏa hiệp”; và bình thản “hưởng thụ” cuộc sống của 1 cô gái 25 tuổi độc lập, tự do.

Một vài bài viết về bố tớ trong blog:

Nước trôi qua tim đong đầy trí nhớ I&II: http://blog.360.yahoo.com/blog-q1n06qI2eqsV3IJRWrOo9A–?cq=1&tag=bo

Công cha như núi Thái Sơn. Tình yêu cuộc sống: http://blog.360.yahoo.com/blog-q1n06qI2eqsV3IJRWrOo9A–?cq=1&tag=15.11

Tranh heo dân gian Đông Hồ: http://blog.360.yahoo.com/blog-q1n06qI2eqsV3IJRWrOo9A–?cq=1&tag=d%C3%A2ngian

~ by gamsmell on November 15, 2008.

6 Responses to “and i’m just my Dad’s daughter,”

  1. to viet xg,post ma chang thay dau.360o bi dien roi.hic.to can fai hoc hoi tinh tu lap,su dam me va nhiet huyet song cua ay…Co len Gam nhe.

  2. Đọc entry này của bà, tôi chỉ muốn nói 1 câu là: – Tôi yêu quý bà… và mong rằng “bạn hiền” luôn ở bên cạnh tớ nhé! :X Tớ cũng vậy!🙂

  3. Tuần này anh vừa xem một bộ phim của Chile, tựa đề “Parentesis”. Phim về đôi lứa, cũng ko thật sự ấn tượng, nhưng có một mẩu đối thoại làm anh nhớ mãi. (Chỉ là nhớ mang máng, không thể đúng từng chữ🙂

    Cậu bạn thân nói với anh nhân vật chính: “Có những người đến trong cuộc sống của ta, và ở lại mãi mãi. Họ luôn ở trong ta, chừng nào giấc mơ còn tồn tại. Như một vì sao trên bầu trời mà chỉ mình ta biết ở chỗ nào; chỉ cần chúng ta ngước mắt lên đúng chỗ ấy, họ sẽ mỉm cười với chúng ta.”

  4. Co len em yeu, to van luon nghi rang “Cuoc doi nay rat cong bang” the nen hay cu vui tuoi yeu doi va chien dau nhe. Vui voi nhung gi chung ta dang co va chien dau vi nhung gi chung ta dang mo uoc🙂

  5. Just want to hug for awhile or say smth in silence

  6. Cô biết không, nếu không có chú Du nhé, tuổi thơ của chị hẳn đã rất buồn vì toàn bị các chị lớn hít le. Ai bảo là đứa bé nhất xóm!!! Khi cô ra đời tranh chức bé nhất xóm của chị đấy.
    Chị vẫn còn nhớ như in chú Du dạy kể chuyện nối, dạy chơi cờ caro, cờ tướng, dạy cả cầu lông, bóng bàn… thậm chí hai chú cháu chạy khắp sân bảo tàng đá bóng.keke.
    K ai dạy toán thì lại mang sang nhờ chú. dù chú rất giỏi nhưng giải khác hẳn cách của cô thế là đã làm xong bài nhưng vẫn bị mắng như thường. kà kà.

    Nói tóm lại, đọc entry này nhớ chú Du kinh khủng. Ngày xưa chưa chuyển nhà thì giỗ chú, chị toàn nhờ bà ngoại nhắc sang thắp hương. Bgiờ thì khó rồi, chắc hôm nào phải sang nhà em thắp nén hương cho cả cô chú. Sẽ hẹn em sau

Leave a Reply

 
