100409 – Sinh nhật Hoàng tử

(Từ 1 cuốn sách “khiến tất cả những ai đọc nó đều cảm thấy tình yêu là ý nghĩa của cuộc sống, và trách nhiệm với tình yêu là bổn phận của con người” – lời bạn của Rắc rối).


1 ngày, Hoàng tử béo gặp 1 con “Gấu”…

Đoạn con Gấu nói với Hoàng tử:

“Cuộc sống của mình thật đơn điệu. Mình săn gà, con người săn mình. Mọi con gà đều giống nhau, mọi con người đều giống nhau. Cho nên mình hơi chán. Bởi vậy, nếu bạn cảm hoá mình, coi như bạn đã chiếu sáng đời mình. Mình sẽ biết thêm một tiếng bước chân khác hẳn những bước chân khác. Các bước chân khác chỉ khiến mình trốn chui trốn nhủi. Còn bước chân của bạn sẽ gọi mình ra khỏi hang, như là tiếng nhạc. Và nhìn xem! Bạn thấy không, cánh đồng lúa mì đằng kia?

Mình không ăn bánh mì. Lúa mì chả có ích gì cho mình. Những đồng lúa mì chẳng gợi nhớ gì cho mình cả. Mà như vậy thì buồn quá! Nhưng bạn có mái tóc vàng óng. Nếu bạn cảm hoá mình thì thật là tuyệt vời! Màu vàng của lúa mì sẽ làm cho mình nhớ đến bạn. Và mình sẽ thấy thích tiếng gió trên đồng lúa mì…”

Con Gấu ngừng lời và nhìn Hoàng tử béo chăm chú, nó nói:

– Bạn làm ơn…cảm hoá mình đi!

– Mình muốn lắm,- Hoàng tử béo trả lời,- nhưng mình không có thời gian. Mình còn phải đi kiếm bạn bè và tìm hiểu nhiều thứ.

– Người ta chỉ hiểu những gì họ đã cảm hoá. Con người chẳng có thời gian để hiểu bất cứ chuyện gì. Họ mua mọi thứ được làm sẵn ở các cửa hàng.Mà có mấy người bán hàng bè bạn đâu, thế nên con người chẳng còn bạn bè. Nếu muốn có một người bạn, hãy cảm hoá mình đi!

– Cần phải làm sao?- Hoàng tử béo hỏi.

– Cần phải rất kiên nhẫn,- Con Gấu trả lời.-Trước tiên bạn ngồi xa mình một chút, như thế, trên cỏ. Mình sẽ liếc nhìn bạn còn bạn thì không nói gì cả. Lời nói là nguyên nhân của mọi sự hiểu lầm. Nhưng mỗi ngày, bạn có thể ngồi xích lại gần hơn…

Hôm sau hoàng tử béo quay lại.

– Tốt nhất là bạn nên quay lại vào một giờ nhất định, chẳng hạn lúc bốn giờ chiều,- Con Gấu nói- Như thế từ ba giờ mình đã bắt đầu cảm thấy hạnh phúc. Mỗi lúc mình lại càng hạnh phúc hơn. Cho tới bốn giờ mà chưa thấy bạn, mình sẽ bồn chồn và lo lắng: Mình sẽ biết được cái giá của hạnh phúc! Nhưng nếu bạn đến bất kỳ lúc nào,mình sẽ không biết được giờ giấc để sửa soạn cho nhịp đập trái tim… Cần phải có lề lối”…


“Cứ thế, Hoàng tử béo cảm hoá con Gấu. Khi gần đến lúc phải ra đi, con Gấu nói:
– A!… Mình sẽ khóc mất.
– Lỗi do bạn đó,- Hoàng tử béo nói,- Mình không muốn làm bạn đau lòng chút nào, nhưng bạn lại muốn mình cảm hoá bạn…
– Tất nhiên rồi.
– Nhưng bạn sẽ khóc.
– Tất nhiên rồi.
– Vậy thì bạn chẳng được gì cả.
– Mình được chứ, còn có màu lúa mì đó”.

Xin lỗi tác giả và các bạn cũng yêu quý cuốn “Hoàng tử bé” như tớ, vì đã thay đổi 1 chút, cho phù hợp với blog entry này.

Cho đến cuối cùng, tức là 10,20,30 ,50…năm sau này nữa, khi nhớ lại. Tớ chắc chắn tớ vẫn luôn hạnh phúc vì đã có “màu của cánh đồng lúa mì”, Hoàng tử ạ.

~ by gamsmell on April 10, 2009.

6 Responses to “100409 – Sinh nhật Hoàng tử”

  1. cho nem’ da’ hoi nghi ti’. Nhin` anh? mo` mo` thay cha’t sung` tren dau` hoang tu HB “ong’ a?” fet’ day nhi, du tieu chuan liet vao hang` lua’ mi` thu’ cap xuat khau sang Phi chau (xin loi cac bac chau Phi). haha
    Anw, Happy B’day ban HB!

  2. Gấu em:| Anh ko fải Hoàng tử vì anh ko có ngựa bạch cưỡi cà lục cà lục. Nhưng anh mê một bà già 70 với mái tóc vàng hoe, liệu anh có thể dự phần vào công cuộc cảm hóa em đc ko?😐

  3. @ VTH: hehe, mình “quảng cáo” xong, mọi người quan tâm đến “màu của cánh đồng lúa mì” trên đầu Hoàng tử quá.😀

    @ Anh hieusu: sao anh lại nỡ mê đắm bà già 70 thế anh, như thế thì tiếc quá, huhu.
    (anh đang bắt đầu cảm hóa em rồi đấy. Trước đây các bà già 70 tóc vàng hoe chả gợi nhớ gì cho em cả.
    Nhưng có lẽ từ giờ nhìn các cụ sẽ nhớ đến anh, hehe). ;P

  4. Lâu rồi không gặp em. Những vẫn thường hay nghĩ, một anh chàng thế nào thì có thể cảm hoá được Gấm ??? Một hoàng tử, một thuỷ thủ hay một tên cướp biển, mà rất có thể là một anh chàng rất chỉn chu, kính trắng, điềm đạm. Lúc nào càphê đi.

  5. @c. Phương: em trông thế mà dễ cảm hóa lắm chị ạ, hì hì. Sau đợt nghỉ lễ kafe vụ 1.6 luôn nhé ạ.

    @ HB: có lúc nào chàng đẹp giai đâu😛

  6. khoảnh khắc mình xấu giai nhất mới điên,

Leave a Reply

 
