Thiệp của muôn năm cũ,


Chiều chủ nhật tớ lôi chăn bông ra cho mùa đông vừa đến, thì bất ngờ tìm thấy túi “thiệp của muôn năm cũ” đang nằm ngủ yên trên nóc tủ quần áo. Thế là cả buổi chiều mải miết ngồi đọc lại thiệp, thấy bồi hồi xúc động phết ạ.

Những tình cảm, những dòng chữ chân thành của mọi người dành cho mình. Những năm tháng đã trôi qua. Những lời chúc cho sinh nhật tuổi 17, tuổi 20…, vừa đáng yêu, vừa thấy quý giá vô cùng. Nghĩ lại thấy giờ cuộc sống cuốn mình đi ào ào từng ngày, chẳng có mấy thời gian viết thiệp cho ai cả. Hoặc là cái gì cũng qua mạng cả rồi.
Và những người bạn của muôn năm cũ, giờ nhiều người cũng không rõ đang thế nào, làm gì, ở đâu nữa.

Dù thế nào cũng vẫn muốn viết note này. Để cảm ơn những tấm thiệp đã đi cùng mình qua năm tháng. Và cảm ơn cả các bạn nữa, những bạn đã ở bên, dõi theo, đã gửi thiệp cho tớ, và đang đọc note này ạ.

Nhặt vô tình, từ 1 vài tấm thiệp của ngày xưa:

“...Maybe life didn’t treat you kind but I still believe that you have enough strength to go on. NEVER FORGET TO CARRY ON YOUR BIG DREAMS! Try more and be STRONGER, ’cause I know that you’ve got a great target… Well, dear, you deserve a big happy birthday, you really do…
(AP, 12D2 CVA, 12/2000).

Khi đọc bài phát biểu của Bill tớ thấy câu này “We cannot change the past, what we can change is the future” và tớ nghĩ ngay đến ấy, bạn tớ, thật đấy! Bất kể khi nào gặp chuyện gì, cứ nhớ câu châm ngôn của doanh nhân KP này nhé.
(KP, 12D2 CVA, 12/2000).

Atraves de esta carta, quiero decirte que eres muy importante para mi...”
(DM, 7/2004)

…Mùa thu đến rồi đấy! Khi nào rảnh tôi và bà đi chơi tán dóc, uống cafe với nhau đi. Buổi chiều. Rồi chúng ta sẽ cùng nhau hát ê a nhạc Trịnh, “nghe gió lạnh về đêm, hai mươi sầu dâng mắt biếc”, và biết đâu bà lại vẽ tặng tôi thêm 1 bức tranh…hehehe)
(K, 1 năm nào đấy)

Họ đệm nghe thật lạ
Giật mình tưởng nghe nhầm…

(LCG,2/05)

Tớ rất vui và tự hào khi ấy đạt KQ tốt trong kỳ thi HSG vừa rồi. Chúc Hương thi tốt trong lần quyết định. Tất nhiên tớ cũng chúc Hương luôn vui vẻ ăn nhiều nhưng bớt mập (khoản này thì hơi khó nhỉ)… T.B: Chúc ấy năm sau buôn được nhiều hoa hơn năm nay
(A.T., 1 năm nào đấy)

…Mong rằng cứ đến ngày sinh nhật thì sự keo kiệt trong Gấm không tăng lên vùn vụt như vòng eo của Gấm thế, hehe
(M, thiệp sinh nhật năm 20 tuổi)

“...Bác thật tự hào vì có em“.
(BCEAT, 11/2005)

…2 ngày nữa em sẽ đi học lại, A cũng đi làm rồi ha ^^. Ngày đầu làm việc ở nơi mới, A thấy thế nào, em nghĩ là ổn cả ha ^^. Tối qua không gặp A trên mạng, em lại thức cả đêm nghịch net. Giờ là 10h30 sáng rồi kinh ko?…
(LD, 1 năm nào đấy)

…Mong rằng anh em mình sẽ là bạn tốt của nhau. Sau này hãy nhớ rằng, lão già gàn dở râu ria xồm xoàm R đã từng là bạn mình, và cái đứa điên điên tên Gấm là bạn của anh, hé.”
(R., thiệp sinh nhật 1 năm nào đấy)

..Ấy là đồ con lợn, rõ chưa. Đồ con lợn, hí hí. Noel rồi đấy, có ước gì thì ước ngay đi, có hành động điên rồ nào thì cũng thực hiện ngay đi…”Love is real but disguised”…
(HR, Noel 1 năm nào đấy)

Chúc mừng sinh nhật 22th nhé…Ở nhà vui vẻ nhé, I’ll be back soon“.
(ĐG,15/12/2005)

Đây có lẽ là sinh nhật cuối cùng của đời sinh viên bọn mình nên mong Gấm sẽ gạt bỏ được mọi ưu phiền lo lắng để tận hưởng 1 sinh nhật trọn vẹn nhất.
Chúc Gấm luôn vui vẻ, may mắn, và kiếm được anh chồng giàu có trước 30 tuổi!

(M, 14.12 năm nào đấy)

Mình lại quá hoài niệm rồi chăng?

With love,

Gấm.

~ by gamsmell on November 29, 2010.

Leave a Reply

 
